มือใหม่หัดทำบราวนี่พร้อมสูตร Happy Me

     
  อยากรู้จังค่ะว่าเมื่อถึงวันสำคัญอย่างเช่น วันวาเลนไทน์ วันครบรอบแต่งงาน คุณทำอะไรพิเศษให้กับคนที่คุณรักบ้าง คำว่าพิเศษหมายถึงสิ่งของที่ทำจากมือ หรือทำด้วยน้ำมือของคุณเองนะคะไม่ใช่ว่าไปชอปปิ้งซื้อของมาให้ แบบนั้นมันดูยังไม่ค่อยพิเศษเท่าไหร่ วันนี้เป็นวันที่ฤกษ์งามยามดีครบรอบแต่งงาน 5 ปีของลาล่าเองค่ะ อยากรู้มั้ยคะว่าลาล่าทำอะไรในวันโรแมนติกแบบนี้ ถ้าอยากรู้แล้วตามมาเลยค่ะ


   ไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้วนะคะช่วงนี้ก็ยังอยู่ในช่วงของวิกฤตการณ์ไวรัสโคโรนาระบาด ดังนั้นลาล่าเลยตัดสินใจอยากที่จะทำเค้กเป็นของขวัญครบรอบวันแต่งงานให้กับคุณสามีเป็นของ surprise (ปกติซื้อเอาแฮ่ ๆ) วันนี้เลยขอโชว์ความสามารถพิเศษอบบราวนี่เป็นครั้งแรกกับหม้อทอดไร้น้ำมันเพราะว่าเตาอบที่บ้านเสียค่ะ เดี๋ยวเราไปลุ้นกันเลยนะคะว่า ไอ้เจ้าหม้อทอดไร้น้ำมันเนี่ยมันสามารถทำบราวนี่ออกมาเป็นหน้าตาอย่างไร (จะสวยเหมือนคนทำรึเปล่าน้า)


   ว่าแล้วเรามาเตรียมอุปกรณ์ และส่วนผสมในการทำบราวนี่ Happy Me กันเลยค่ะ 



วัตถุดิบ

  1. Dark Chocolate 180 g
  2. เนย ½ ถ้วย
  3. ไข่ไก่ 3 ฟอง
  4. แป้งสาลี ½ ถ้วย
  5. ผงโกโก้ 1 ช้อนโต๊ะ
  6. กลิ่นวนิลา 1 ช้อนชา
  7. เกลือ ½ ช้อนชา
  8. น้ำตาล ⅓ ถ้วย

อุปกรณ์

  1. หม้อ
  2. ชามใหญ่ 2 ใบ
  3. ถ้วยตวง
  4. ไม้พาย
  5. ที่ร่อนแป้ง
  6. มีดสำหรับตัดเนย
  7. แปรงทาเนย

ขั้นตอนการทำ

  1. ตั้งน้ำให้เดือด แล้วหรี่ไฟ
  2. นำช็อกโกแลตและเนยใส่ลงในชาม แล้วนำไปวางไว้บนหม้อที่ตั้งนำ้ร้อนเอาไว้ คนให้ช็อกโกแลตและเนยละลายเข้ากัน แล้วพักไว้ให้เย็น
  3. ใส่นำ้ตาลลงไปในภาชนะที่เตรียมไว้อีกใบพร้อมทั้งใส่ไข่ไก่ ตีไข่ให้เข้ากันกับนำ้ตาลทีละฟองจนเข้ากัน (เพื่อน ๆ จะใช้น้ำตาลขาวก็ได้นะคะ)
  4. ใส่เกลือ พร้อมทั้งกลิ่นวนิลาและคนให้เข้ากัน
  5. นำกระชอนมาพร้อมทั้งใส่แป้งสาลี ตามด้วยผงโกโก้ ร่อนแป้งและผงโกโก้ไปพร้อมกันใช้ไม้พายค่อย ๆ คนทุกอย่างให้เข้ากัน 
  6. ทาเนยให้ทั่วพิมพ์ที่เราจะใช้อบ เทช็อกโกแลตที่ผสมแล้วใส่ลงในภาชนะที่เตรียมไว้
  7. เอาเข้าเตาอบ ไฟ 180 องศา ประมาณ 25-30 นาทีค่ะ (คอยเช็คเอานะคะ)



  
  เมนูพิเศษที่ลาล่าเลือกทำในวันนี้ถึงแม้ว่ามันจะดูไม่ healthy เท่าไหร่ แต่รับรองค่ะว่าสามารถสะกดจิตสะกดใจให้สามีรักสามีหลงลาล่ายิ่งขึ้นไปอีกอย่างแน่นอน ถึงแม้ว่าระหว่างทำจะมีอุปสรรคเตาอบเกิดเสียขึ้นมาอย่างกะทันหัน (โอ้พระเจ้า) โชคดีที่มีหม้อทอดไร้นำ้มันมาช่วยชีวิตลาล่าเลยรอดตายไปได้อย่างหวุดหวิด ไอ้เจ้าหม้อนี่ก็ช่างวิเศษจริง ๆ นะคะ เอาไว้วันหน้าจะมารีวิวให้ฟังซะเลย 

  เห็นมั้ยคะว่าลาล่าไม่ได้มีหน้าตาสวย ๆ หุ่นดี ๆ เพียงอย่างเดียวนะคะฝีมือและขี้มือในการทำอาหารช่างล้ำเลิศ แก้ไขสถานการณ์ได้อย่างยอดเยี่ยม (เรื่องชมตัวเองถนัดมาก) และลาล่าก็ไม่ได้มีดีแค่การสอนโยคะเท่านั้นนะคะ เรื่องเสน่ห์ปลายจวักตักข้าวก็เก่งไม่แพ้การดัดตัว แยกขา แอ่นหน้า แอ่นหลัง เลยทีเดียวค่ะ (ว่าแล้วคนอ่านนี่ฝึกโยคะกันรึยัง) การฉลองครบรอบวันแต่งงานของลาล่ากับการทำเจ้าบราวนี่ครั้งแรกก็ไม่ขี้เหร่เลยเนอะ ผู้อ่านคิดว่าไงกันบ้างคะ



    ถึงหน้าตาอาจจะคล้ายขนมถ้วยฟูไปนิด (ใครเกิดทันบ้าง) เพราะลาล่าใช้หมอทอดไร้นำ้มันจึงไม่สามารถนำถาดเข้าไปวางได้ ก็เลยย่อส่วนของขนาดภาชนะลงมานิดนึงเป็นการแก้สถานการณ์ล่วงหน้า  มันเลยออกมาหน้าตาน่ารักแบบนี้นี่เองเจ้าบราวนี่น้อยอิอิ

กลิ่นหอมตั้งแต่เมื่อ 5 นาทีแรกที่อบแล้ว หอมกลิ่นผงโกโก้ที่ลาล่าใช้ด้วย เพื่อน ๆ รู้มั้ยคะว่าประเทศที่ลาล่าอยู่ในตอนนี้ (Ivory coast) เค้าเป็นเมืองส่งออกเมล็ดโกโก้อันดับต้น ๆ ของโลกเลยนะจ๊ะเพราะฉะนั้นผงโกโก้ที่นี่เรียกได้ว่าสด หอม อร่อยแน่นอนค่ะ (โชคดีจังเรา) 

   ปาดนำ้ลายกันแล้วใช่มั้ย นี่ก็ไม่รู้นะคะว่าคุณสามีของลาล่าจะตื่นเต้นกับของขวัญชิ้นนี้รึป่าว จะบอกว่าลาล่าแอบชิมไปแล้วค่ะ รสชาติกลมกล่อม หวานหอมใช้ได้เลยทีเดียว ถ้าคนไหนไม่ชอบกินหวานก็สามารถลดนำ้ตาลลงได้เลยนะคะ เพราะ dark chocolate บางตัวเค้าก็ผสมนำ้ตาลมาแล้วให้เพื่อน ๆ เช็คดูให้ดีด้วยค่ะ

ลาล่าแปะลิงค์ไว้ให้เพื่อน ๆ ที่สนใจนสั่งซื้อ Dark Chocolate คลิ้กที่ลิงก์ได้เลยค่ะ

   วันนี้ขอลาล่าไปฝึกโยคะต่อก่อนนะคะ ทั้งทำขนม ทั้งเขียนบทความ ทั้งตรวจการบ้านนักเรียนในคอร์สสอนโยคะออนไลน์ ตอนนี้คอ บ่า ไหล่ ตึงมากมายเลยค่ะ แถมปวดหลังอีกต่างหาก ต้องขอตัวไปขยับเส้นขยับสายก่อนนะคะแล้วเจอกันใหม่ค่ะ 

ติดตามล่าลาครูโยคะสาวสวยได้ที่

YouTube : Yoga with Lala


Facebook: yoga with Lala 

Comments

  1. น่าทานมากเลยค่ะ ขอบคุณสูตรนะคะ ยังไม่เคยลองทำเลย

    ReplyDelete
  2. อยากกินทันทีที่อ่านเลยน้องลาล่า
    ขอบคุณสำหรับสูตรนะค่ะ

    ReplyDelete
  3. น่ากินมากจ้า

    ReplyDelete
  4. น่าอร่อยมาก ๆ ลาล่า

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

สูตรลับ น้ำสลัดจากฝรั่งเศส

ประโยชน์ของการฝึกโยคะในท่าไหว้พระอาทิตย์

จากเมืองไทยไปสหรัฐอเมริกา Makeup Artist & Hair Stylist one and the only