3 ท่า กระชับบั้นท้าย ปั้นก้นเด้ง ให้ผู้ชายตาเหลือก

   https://raka.is/r/nP3N


   สวัสดีค่ะทุกคนพบกับลาล่าอีกแล้วนะคะ เชื่อมั้ยคะว่าสาว ๆ หลายคนให้ความสนใจกับความงามบนใบหน้าจนลืมไปว่าการมีรูปร่างที่ดีนั้นก็สำคัญเช่นกัน จริงอยู่ค่ะที่ลาล่าเป็นครูสอนโยคะ แต่ด้วยความที่ลาล่าเป็นคนทีไม่มีก้น เนื้อที่น้อยมากเรียกได้ว่า Fat ที่ก้นแทบจะไม่มีเลย ตอนที่ลาล่าเริ่มฝึกโยคะใหม่ ๆ จะบอกว่าก้นมันเริ่มมานะคะ แต่ก็น้อยมากรู้สึกว่าก้นกระชับจริงแต่ด้วยความเป็นคนที่อยากมีก้นสวย ๆ จึงพยายามหาท่าออกกำลังกายเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อส่วนนั้น และมีอยู่ช่วงหนึ่งได้เริ่มเล่นเวทเทรนนิ่ง ลาล่าเริ่มยกน้ำหนักฝึกการสควอทได้อยู่ประมาณ 2 ปี ก้นก็เริ่มมาค่ะ


  ช่วงที่ลาล่าเริ่มฝึกเวทเทรนนิ่งใหม่ ๆ (ปี2013) ลาล่าเริ่มฝึกกับเทรนเนอร์ที่เป็นเทรนเนอร์ผู้ชายเค้าสามารถฝึกให้ลาล่าแข็งแรงได้ในระดับหนึ่ง ช่วงนั้นรู้สึกเลยค่ะว่าร่างกายกระฉับกระเฉง มีกล้ามเนื้อ คล่องตัว แต่พอต้องฝึกหนัก ๆ  ต้องยกเวทนาน ๆ เข้าร่างกายเริ่มมีปัญหา เช่นมีอาการปวดคอ บ่า ไหล่ เจ็บเข่า ทำให้ลาล่า อยากที่จะเลิกยกนำ้หนักไปเลย แต่ก็แอบกลัวว่าจะทำยังไงให้ก้นไม่หายไป เลยหันมาฝึกเอง ยกเวทบ้างแต่ก็ไม่หนักเหมือนเมื่อก่อน พยายามบังคับตัวเองให้ไปฟิตเนสและออกกำลังกายสม่ำเสมอ ก้นก็ยังเป็น CoConut butt (เป็นคำเปรียบเทียบที่ฝรั่งใช้ค่ะคือก้นกลมเหมือนลูกมะพร้าว) อยู่ค่ะแต่เริ่มไม่ฟิตเหมือนเดิม


  จนมาเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ลาล่าย้ายมาอยู่แอฟริกาได้มารู้จักกับเทรนเนอร์คนหนึ่งเป็นเทรนเนอร์ผู้หญิง เราเล่าถึงปัญหาที่มีเช่นอาการปวด คอ บ่า ไหล่ โรคหมอนรองกระดูกคอเสื่อมและอาการเจ็บเข่า ปัญหาต่าง ๆ ที่ลาล่ามีเราปรึกษาเค้าว่าทำอย่างไรให้เราสามารถออกกำลังกายได้ โดยที่ไม่ต้องยกเวทหนัก ๆ แต่ให้รักษาทรงก้นของเราเอาไว้ เทรนเนอร์งงมากเพราะผู้หญิงส่วนใหญ่อยากที่จะมีหน้าท้องกระชับ หน้าท้องแบน แต่ลาล่าเลือกที่จะเน้นช่วงก้น หน้าท้องมีพุงชั่งมัน ถ้าข้างหน้าไม่น่ามองอย่างน้อยตอนหันหลังคนก็ยังร้อง ว้าวได้ ! 


(ภาพจาก YouTube : Yoga with LaLa)

  นี่จึงเป็นเคล็ดลับของการกระชับก้นที่วันนี้ลาล่าจะเอามาฝากทุกคนค่ะ เป็นท่าที่ลาล่าฝึกเป็นประจำกับเทรนเนอร์ อย่างน้อยอาทิตย์ละ 3-4 ครั้ง แต่ต้องใช้อุปกรณ์นะคะ ถ้าไม่มีไม่เป็นไรแต่ถ้ามีจะดีมากให้ผลเร็ว เจ้าอุปกรณ์ที่ว่านั้นก็คือ Resistance Band หรือยางยืดออกกำลังกายนั่นเอง เดี๋ยวเรามาทำความรู้จักกับเจ้า Resistance Band กันดีกว่าค่ะว่ามันคืออะไร 


  Resistance band คือ อุปกรณ์การออกกำลังกายที่ใช้แรงต้าน ใช้แรงจากการดึงของเส้นยาง เพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อ สามารถใช้เล่นกล้ามได้ทั้งตัวและเล่นได้หลายท่า ใช้พื้นที่ในการฝึกน้อย นำ้หนักเบา สะดวกต่อการพกพา ใช้ในการคาร์ดิโอและเบิร์นไขมันได้อีกด้วย พร้อมที่จะเริ่มฝึกด้วยกันหรือยังคะวันนี้ลาล่ามีท่าง่าย ๆ มาฝากทุก ๆ คนค่ะ


ถ้าพร้อมแล้ว เริ่มค่ะ !


(ภาพจาก YouTube : Yoga with LaLa)

  1. Side Kick เตะขาไปด้านข้าง

 ใส่ Resustance Band ไว้ที่ขาทั้งสองข้าง ถ่ายน้ำหนักมาที่ขาด้านซ้ายยืนให้เต็มเท้าซ้าย ทรงตัวให้ดี เฟิร์มหน้าท้องงอเข่าเล็กน้อย และเตะขาขวาออกไปทางด้านขวา 10 ครั้ง เมื่อครบแล้วเปลี่ยนข้างสลับมาด้านซ้ายทำเหมือนกัน 10 ครั้ง / 3 เซ็ต


(ภาพจาก YouTube : Yoga with LaLa)

  1. Back kick เตะขาไปด้านหลัง

 ใส่ Resistance Band ไว้ที่ขาทั้งสองข้างถ่ายน้ำหนักมาที่ขาด้านซ้ายยืนให้เต็มเท้าซ้ายทรงตัวให้ดี เฟิร์มหน้าท้อง งอเข่าเล็กน้อย เตะขาขวาออกไปทางด้านหลัง 10 ครั้ง เมื่อครบแล้วเปลี่ยนข้างสลับมาด้านซ้ายทำเหมือนกัน 10 ครั้ง  / 3 เซ็ต


(ภาพจาก YouTube : Yoga with LaLa)

  1. Jump Squat กระโดดสควอท

  ใส่ Resistance Band ไว้ ที่ขาทั้งสองข้างยืนแยกขาห่างประมาณสะโพก กระโดดแยกขาออกพร้อมกับย่อเข่าลง ส่งก้นยื่นไปด้านหลัง เวลากระโดดให้เฟิร์มหน้าท้องไว้ ทำซ้ำ 10 ครั้ง / 3 เซ็ต





   เอามาฝากไว้แค่ 3 ท่า นะคะลาล่าทำคลิปวิดีโอการออกกำลังกายกระชับบั้นท้ายเอาไว้เดี๋ยวจะแปะลิงก์ไว้ให้เพื่อน ๆ เข้าไปลองฝึกตามกันท่าไม่ยากเลยใช่มั้ยคะแล้วก็ใช้เวลาไม่ทำไม่นานในแต่ละครั้ง แต่สิ่งที่ต้องใช้เป็นเวลานานนั่นก็คือความสม่ำเสมอถึงจะเห็นผลค่ะ ลาล่าฝึกมาทั้งหมดในการปั้นก้นรวมแล้วเกือบ 6 ปี แต่เพื่อน ๆ ไม่ต้องตกใจนะคะ เหนื่อยก็พัก พร้อมแล้วก็ลุยต่อ นี่ไม่ใช่แค่ก้นสวยนะ แต่รวมถึงได้สุขภาพที่ดีด้วย เพราะท่าพวกนี้เพื่อน ๆ เบิร์นไขมันไปในตัวอีกต่างหา อย่ามาหน้าสวยหุ่นผี ไม่ดีนะคะ เราต้องมีรูปร่างที่ดีด้วยค่ะอิอิ 


(ภาพจาก Facebook: LaLa Le Leannec) 

  สุดท้ายนี้ไม่ว่าอะไรก็แล้วแต่ You gotta work for it ! ถ้าเราอยากมีรูปร่าง ร่างกายที่ดีเราต้องสร้างมันทำมันขึ้นมา จริง ๆ แล้วคือต้องออกกำลังกายให้ครบทุกส่วน และปรับให้เสมอกันทุกอย่าง ต้องเวทเทรนนิ่ง คาดิโอ และสิ่งที่ห้ามลืมทำก็คือการยืดเหยียดกล้ามเนื้อค่ะ


ลาล่าแปะลิงค์ไว้ให้เพื่อน ๆ ที่สนใจนสั่งซื้อคลิ้กที่ลิงก์ได้เลยค่ะ


https://raka.is/r/nP3N

https://raka.is/r/qb5x


เห็นลาล่ามีก้นเด้ง ๆ แบบนี้ ลาล่าฝึกโยคะด้วยท่ายืดเหยียดทุกครั้งนะคะ เพื่อน ๆ สามารถตามไปฝึกกับลาล่าได้ที่ 


YouTube : Yoga with LaLa

Facebook : Facebook

Pinterest : Pinterest 


   คลาสโยคะออนไลน์จะเรียน Private หรือ Group Class มีให้เลือกพร้อมค่ะ สนใจติดต่อมาที่


Line : yogawithlala 


แล้วพบกันใหม่ พร้อมก้นสวย ๆ ของเพื่อน ๆ นะ

Comments

  1. ขอบคุณเทคนิคการสร้าง coconut butt ค่ะ

    ReplyDelete
  2. ต้องจริงจังกับการกระชับก้นแล้วเรา อิอิ

    ReplyDelete
  3. ป๊าดดด ก้นสวยงาม

    ReplyDelete
  4. บทความนี้มีประโยชน์มาก ๆ เลยค่ะก้นเด้งมากเลยค่ะ

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

สูตรลับ น้ำสลัดจากฝรั่งเศส

ประโยชน์ของการฝึกโยคะในท่าไหว้พระอาทิตย์

จากเมืองไทยไปสหรัฐอเมริกา Makeup Artist & Hair Stylist one and the only