รีวิวช่องยูทูบ สายท่องเที่ยวไม่ควรพลาด Farose Channel

    
  (ภาพจาก Facebook :Lala Le Leannec)

   ไปเที่ยวกันมั้ย ? หากเราจะพูดถึงเรื่องท่องเที่ยว ลาล่ามีคำถามอยากมาถามทุกคนค่ะ เพื่อน ๆ เคยไปเที่ยวที่ไหน ที่ไกลบ้านที่สุดคะ ? คำถามนี้หลาย ๆ คนอาจจะตกใจนิดนึงเพราะว่าช่วงที่ไวรัสโคโรนากำลังระบาด บางคนอาจจะไปเที่ยวไกลที่สุดคือประตูรั้วหน้าบ้าน บางคนอาจจะไปไกลสุดแค่ 7-eleven หน้าปากซอย หรือบางคนเนี่ยไม่ไปไหนเลย นอนดูทีวีอยู่กับบ้านท้องอืดเป็นโลมาเกยตื้นกันซะอย่างงั้น แต่เพื่อนๆ ไม่ต้องห่วงนะคะวันนี้ลาล่ามาเอาใจขาเที่ยวโดยเฉพาะเลยจ้า 

   ลาล่าเป็นคนชอบการท่องเที่ยวค่ะทุก ๆ สามเดือนจะต้องหาเรื่องออกนอกประเทศที่ตัวเองอยู่ตลอดเวลา (สามีกุมขมับแป้บ) ไปทุกที่ไม่ว่าจะเป็นแถบอเมริกา แถบยุโรปหรือว่าฝั่งเอเชียก็ไปค่ะ แต่ทุกครั้งที่ไปก็ไม่ค่อยได้ทำการบ้านเท่าไหร่ ไม่เคยหาประวัติของสถานที่ท่องเที่ยวนั้น ๆ เรียกได้ว่าอยากเดินไปไหนก็เดินไปไม่มีจุดมุ่งหมาย แค่ไปเที่ยวชมเมือง ไปกินขนมอร่อย ๆ ได้ไป Shopping ส่องผู้หล่อ ๆ  แค่นี้ก็สนุกแล้ว แต่พอเราโตขึ้น ความสนุกของการท่องเที่ยวของเราก็เริ่มเปลี่ยนไป
ลาล่าจะให้ความสําคัญและศึกษาวัฒนธรรมของประเทศที่จะไปก่อน จากคนที่ไม่มีความรู้ไม่เคยสนใจและไม่เคยใส่ใจในเรื่องราวของ ประวัติศาสตร์ (คือสมัยเรียนก็ตกจ้า) มันทำให้เห็นว่าทุก ๆ ประเทศ ทุก ๆ สถานที่ ที่เราไปนั้นมักมีเรื่องราวที่น่าสนใจเกิดขึ้น และการที่เราได้ศึกษาข้อมูลก่อนที่เราจะไปนั้น มันทำให้เรื่องราวต่าง ๆ น่าตื่นเต้น น่าค้นหามากยิ่งขึ้น และมันทำให้ลาล่ามีความสุขและ appreciate ชีวิตของลาล่าทุกครั้งที่ได้มีโอกาสสัมผัสมัน

(แค็ปสกรีนจากหน้าจอมือถือที่มา Farose )

  เพื่อนสนิทของลาล่าก็ชอบท่องเที่ยวเหมือนกัน มีวันนึงเค้าก็บอกลาล่าว่า เห้ย ! ไปดูช่องนี้รึยังช่อง YouTube ที่เป็นช่องเกี่ยวกับการท่องเที่ยว เจ้าของช่องตลกมาก ชอบเที่ยวไปในประเทศต่าง ๆ ที่ลาล่าเองก็อยากไป พอเราเข้าไปเริ่มดูช่องเค้าเท่านั้นแหละค่ะโอ้ย ! ออกไม่ได้เลย เค้าทำช่องได้ดีมากมีรายละเอียด ข้อมูลเต็มมาก และมีความสนุกสนานมีความเป็นกันเองทำให้คลิปต่าง ๆ ของเขาน่าสนใจไม่น่าเบื่อคือนั่งดูกันจนยายจ๋าตาลาก่อน (ตาแหกเลยทีเดียว) คอนเซ็ปท์ของช่องนี่คือดีงามมาก เค้าพาเราไปเยี่ยมเพื่อนในประเทศต่าง ๆ และเพื่อน ๆ ของพี่เค้าจะพาเที่ยวพร้อมบอกประวัติ ความเป็นมาของสถานที่นั้น ๆ ได้เหมือนคนท้องถิ่นของที่นั่นเลยค่ะ ดีงามพระราม 9 คาเฟ่ (ปิดไปแล้วมั้ย)

ช่อง : Farose 
ก่อตั้ง : 11 กันยายน 2014
ผู้ติดตาม : 168,000 (ข้อมูล ณ วันที่ 12 กันยายน 2020)
เกี่ยวกับ : การไปเยี่ยมเพื่อน (คนไทย) ที่อยู่ต่างประเทศของเจ้าของช่อง พร้อมทั้งแทรกเกร็ดความรู้และเรื่องราวต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์

  เจ้าของช่อง Faroes คือพี่นัท นิสิตเก่าจากอักษร จุฬา เอกภาษาสเปน และจบการศึกษาปริญญาโท University of Leeds, UK ค่ะ ตอนนี้พี่เค้าเป็นเจ้าของสถาบันสอนภาษาอังกฤษ  Farose Academy คือแค่ประวัติการเรียนพี่เค้าก็น่าสนใจแล้วใช่มั้ยคะ ไม่แปลกใจเลยว่าในคลิปพี่เค้าพูดภาษาอังกฤษสำเนียงดีมาก ๆ และพูดได้หลายภาษาอีกด้วย น่าทึ่งทีเดียวค่ะ

   วันนี้ลาล่าจะหยิบยกคลิปที่ตัวเองเข้าไปดูแล้วชอบมาให้เพื่อน ๆ ได้ลองอ่านแบบคร่าว ๆ ดูกันนะคะ 

คลิปที่ 1 : ไกด์แม่แห่งเวียนนา (Unseen Vienna)
ลิงค์ : 

   คลิปนี้เค้าพาไปเยี่ยมชมเมืองเวียนนา ประเทศออสเตรียค่ะ เพราะลาล่ากับสามี มีแพลนจะไปที่นั่นพอดีเลย เปิดคลิปนี้ก่อนไปได้ประโยชน์มาก ๆ นอกจากพี่ ๆ เค้าจะพาไปชมสถานที่สำคัญพร้อมกับการอธิบายเรื่องราวที่ทำให้เราเข้าใจได้ง่ายพร้อมมุขตลก ๆ แทรกมาให้เราท้องแข็งตลอดเวลาแล้ว อันนี้เด็ดมากค่ะในคลิปยังมีการบอกถึงการกินกาแฟที่ถูกต้องของชาวเวียนนา งงใช่มั้ยคะว่ากินกาแฟที่ถูกต้องคืออะไร ? ในเวียนนาเนี่ยเค้าจะเสิร์ฟกาแฟพร้อมกับน้ำเปล่าหนึ่งแก้ว ซึ่งคนส่วนใหญ่คิดว่าน้ำเปล่าแก้วนั้นเอามาเพื่อให้เราดื่มล้างคอ แต่ไม่ใช่นะคะ น้ำเปล่าแก้วนั้นเนี่ยเค้าเอามาให้เราใส่ช้อนที่เราเอาไปคนกาแฟแล้วเลอะต่างหากค่ะ ถ้าเพื่อน ๆ ไปทานกาแฟที่เวียนนาอย่าเผลอไปกินน้ำเปล่าเอานะคะ เค้ามีไว้ให้แช่ช้อนจำใส่ใจไว้ด้วย ดีนะที่มาดูคลิปก่อนไม่งั้นหน้าแตกแน่ ๆ เฮ้อ แปลกแต่จริง เก๋ได้อีกความรู้ครั้งนี้ และในคลิปยังมีเรื่องราวที่น่าสนใจที่ไม่เกี่ยวกับประวัติศาสตร์อย่างอื่นด้วยนะคะ พอละไม่บอกดีกว่าเดี๋ยวเพื่อน ๆ ไม่ไปดูกันอิอิ

(แค็ปสกรีนจากหน้าจอมือถือที่มา Farose )

(แค็ปสกรีนจากหน้าจอมือถือที่มา Farose)





คลิปที่ 2 : EP 40 ทะเลสาบทาโฮ (Lake Tahoe) 

  ส่วนคลิปนี้พี่ ๆ เค้าจะพาไปเมืองที่ลาล่ารักมาก เพราะเป็นเมืองที่ลาล่าเคยไปเรียน Yoga Teacher Traning อยู่ 4 ครั้ง แต่ละครั้งใช้เวลาไปเรียนครั้งละ 1 เดือนเต็ม ๆ  ลาล่าต้องเรียนและต้องอยู่ที่นั่นรวมกันเพื่อน ๆ ต่างชาติ และต้องอาศัยอยู่ในบ้านหลังเดียวกันด้วย โอ้ย สนุกอ่ะได้ระลึกถึงความหลังอันสวยงาม คือจะว่าไปแล้วดูไปก็เหมือนเราได้ย้อนรอยอดีตที่มีความสุขมาก ๆ อีกรอบดีจังที่เค้าพาไปที่นี่ด้วย คือหลังจากดูคลิปนี้แล้วอยากจะกลับไปเที่ยว Lake Tahoe อีกรอบเลย เพราะมีอีกหลายที่ ที่ลาล่าไม่มีโอกาสได้ไป ที่นี่สวยมากค่ะสามารถแวะถ่ายรูประหว่างทางได้ตลอด มันคือเมืองตากอากาศของคนในแคลิฟอร์เนีย (โดยเฉพาะคนในซานฟรานซิสโก) เพราะมันใกล้มากขับรถจากซานฟรานไปแค่ 3 ชม.ครึ่งเองค่ะ ส่วนช่วงฤดูหนาวนั้นคนมักนิยมมาเล่นสกีกันที่เมืองนี้ ที่นี่มีสกีรีสอร์ตด้วยนะคะ และฤดูร้อนที่นี่ก็สวยมากค่ะจะ hiking หรือ ขี่จักรยานเล่นรอบเมืองก็ได้อีกด้วย เหมาะกับคนที่ชอบ outdoor activity มาก

(แค็ปสกรีนจากหน้าจอมือถือที่มา Farose)

   ในคลิปนี้ก็เช่นเดียวกันพี่ ๆ นอกจากจะพามาเที่ยวแล้วยังมีเกร็ดเคล็ดลับสอดแทรกมาตลอดเวลา ซึ่งบางเรื่องลาล่าก็ไม่เคยรู้มาก่อนเลยค่ะ เมื่อเค้าพูดถึงเรื่องถังขยะในเมืองทาโฮคือถังขยะที่นี่เค้าจะเอาไว้กันหมี (ที่ทาโฮมีหมีเยอะมากลาล่าก็เคยเจอ) เพื่อไม่ให้น้องมาคุ้ยขยะ เค้าเลยทำแบบแข็งแรงมากทำมาจากเหล็ก ไม่ใช่ถังที่ทำจากพลาสติกที่น้องหมีสามารถผลักให้ล้มได้เลย คือไปที่ทาโฮต้องระวังเรื่องการทิ้งขยะให้ดีนะคะเดี๋ยวหมีจะเห็น หืมมมมม

(แค็ปสกรีนจากหน้าจอมือถือที่มา Farose)





   โอ้โห ! เอาเป็นว่าลาล่ายกตัวอย่างเพียงแค่สองคลิปพอนะคะเพราะว่าในช่อง Farose เนี่ยตอนนี้มีทั้งหมด 83 วีดีโอ คือวีดีโอเยอะมาก ๆ พี่เค้าพาไปหลายปรเะเทศเลยค่ะ ลาล่าชอบบรรยากาศที่เค้าทำให้เรารู้สึกเหมือนพี่พาน้องไปเที่ยว มันใกล้ชิดเป็นกันเองมาก เพื่อนของพี่เค้าก็น่ารัก ได้เห็นถึงความสัมพันธ์ที่ดีของเพื่อนสนิท และมุขตลกที่เค้าเล่นนั้นฮามาก ๆ ส่วนสาระความรู้นั้น ไม่ต้องพูดถึงค่ะ แน่นจริงด้วย concept พาไปเที่ยวเมืองที่มีเพื่อนอยู่เหมือนกับคนท้องถิ่นพาเราไปเที่ยวเองเลย เพราะเพื่อนพี่ฟาโรสนั้นความรู้นี่คือระดับ top มาก ทำให้ความรู้ที่ได้นั้นชัดเจน อธิบายได้เข้าใจง่ายน่าติดตาม และ วิดีโอทั้งสองคลิปนี้ลาล่าเอามาเป็นตัวอย่างเพื่อที่จะให้เพื่อน ๆ เห็นถึงความพัฒนาและการเปลี่ยนแปลงในการตัดคลิปวิดีโอของเจ้าของช่องด้วย ว่าเค้ามีการพัฒนาคลิปไปในทางที่ดีขึ้นมาก ไม่ว่าจะเป็นการตัดต่อ เสียงเอฟเฟค และตอนนี้พี่เขามีคนติดตามเยอะมากจริง ๆ ค่ะ โฆษณาก็เข้าเยอะมากเช่นกัน (คือตอนเริ่มติดตามพี่ ๆ ช่องนี้คนตามยังไม่ถึงหมื่นเลยค่ะดีใจกับเจ้าของช่องมาก) 

(แค็ปสกรีนจากหน้าจอมือถือที่มา Farose)

  จะว่าไปแล้วการท่องเที่ยวมันก็เปรียบเหมือนหนังสือเล่มนึง สำหรับลาล่าค่ะ เพราะเราสามารถเปิดหนังสืออ่านเมื่อเรามีโอกาส เราสามารถรับรู้เรื่องราวสัมผัสกับชีวิตของคนในท้องถิ่นนั้น  แต่เมื่อเราอ่านหนังสือเล่มนั้นจบ ไม่ได้หมายความว่าชีวิตของการท่องเที่ยวเราจะจบลงไปด้วย มันยังมีหนังสืออีกหลายเล่มที่เรายังไม่ได้อ่าน และหนังสือพวกนั้นเค้าก็รอให้เราไปเปิดหน้าแรกอยู่นะคะ มันไม่จบสิ้นเลยจริง ๆ การเดินทางเนี่ย ไม่รู้ว่าประเทศต่อไปของลาล่านี่จะไปจบลงที่ไหนกันน้า ?

  นอกจากนี้เจ้าของช่องยังสอนภาษาอังกฤษด้วยนะคะเพื่อน ๆ สามารถติดตามพี่เค้าได้ที่ 
Facebook : Farose

   มีลูกบอกลูก มีหลานบอกหลานค่ะว่าภาษามันสำคัญมาก ๆ เจ้าของช่อง Farose นี่เค้าพูดได้หลายภาษาทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น อังกฤษ ฝรั่งเศส สเปน พระเจ้าเก่งจังวุ้ย !
  
   แหมอ่านกันจนคอ บ่า ไหล่ ทรุดเลยใช่มั้ยคะ ไปค่ะไปฝึกโยคะกันดีกว่าเดี๋ยวร่างจะทรุดและไม่มีโอกาสไปเที่ยวเหมือนพี่ Farose กันนะคะ ไปติดตามลาล่าเพื่อเตรียมร่างกายให้พร้อมเพื่อออกทริปเที่ยวได้ที่

Youtube : Yoga with LaLa 
Facebook : Yoga with LaLa
Pinterest : Pinterest 

ตอนนี้ลาล่ามีคอร์สโยคะออนไลน์สนใจติดต่อได้ที่ 
Line : yogawithlala 

แล้วพบกันใหม่นะคะ

Comments

  1. ดีงาม ตอนอ่านฉบับร่าง งง และสงสัยมากว่า ทำไมต้องไป 7 หน้าปากซอย ที่ไหนได้หมายถึง 7-11 หน้าปากซอย 555

    อ่านเพลิน สนุกสนาน ขนาดอ่าน ยังนึกถึงเสียงหัวเราะของลาล่า

    ReplyDelete
    Replies
    1. ขอบคุณพี่ลักษณ์มาก ๆ ค่ะ 555 ใช้คำผิด ชีวิตเปลี่ยนเลยค่ะ ดีใจที่พี่ลักษณ์มาอ่านบทความนะคะ คุณครูน่ารักที่สุดเลย 🙏🏽❤️

      Delete
  2. อ่านเพลินเลยค่ะ ขอกดติดตามช่องนี้ด้วยคน

    ReplyDelete
    Replies
    1. จัดเลยค่ะพี่นุช ขอบคุณมาก ๆ นะคะ ❤️

      Delete
  3. อยากไปเที่ยวด้วยเลย

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

สูตรลับ น้ำสลัดจากฝรั่งเศส

ประโยชน์ของการฝึกโยคะในท่าไหว้พระอาทิตย์

จากเมืองไทยไปสหรัฐอเมริกา Makeup Artist & Hair Stylist one and the only