อีบุ๊คที่น่าสนใจ สำหรับ คนรักสุขภาพ

   ถ้าพูดถึงอีบุ๊คหลายคนคงไม่รู้จักนะคะว่ามันคืออะไร แน่นอนค่ะถ้าคนที่ชอบอ่านหนังสือจะต้องรู้จักเจ้าอีบุ๊คนี่แน่ ๆ แต่ถ้าคนที่หน้าตาดีเหมือนลาล่า แต่ก็ไม่ได้รักการอ่านมากคงจะไม่รู้จักแน่นอนอิอิ อีบุ๊คคือหนังสือที่สร้างขึ้นด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์มักจัดเป็นแฟ้มข้อมูล สามารถอ่านผ่านทางหน้าจอทั้งออนไลน์และออฟไลน์ก็ได้ค่ะ

  ข้อดีของเจ้าอีบุ๊คนี่มีอยู่เยอะนะคะ ไม่ว่าจะพกพาง่ายสามารถเก็บข้อมูลได้จำนวนมาก อ่านได้ในที่ ที่มีแสงน้อย ราคาถูกกว่าหนังสือ เก็บรักษาง่าย แล้วก็ไม่เสียหายง่ายเหมือนหนังสือด้วยค่ะ เอาจริง ๆ นะไม่เปลืองทรัพยากรธรรมชาติด้วยเพราะเราไม่ต้องตัดไม้ทำลายป่าเพียงเพื่อจะเอาไม้มาทำกระดาษ (ข้อนี้คือดีงาม) พอหอมปากหอมคอนะคะ เดี๋ยววันนี้ลาล่าจะมารีวิวอีบุ๊คที่น่าสนใจให้อ่านกันค่ะ มาดูสิคะว่ามีอะไรที่น่าสนใจบ้าง เล่มแรกก็นี่เลย 

(ภาพแคปหน้าจอมาจาก www.hytexts.com)

   อีบุ๊คเล่มนี้น่าสนใจมากค่ะเพราะลาล่าเชื่อว่าไม่มีใครอยากแก่
การดูแลสุขภาพร่างกายของทุกคนเป็นเรื่องที่สำคัญมากแล้วมันก็ควรจะเริ่มตั้งแต่วันนี้
เราต้องดูแลร่างกายทั้งการกินอาหารและการออกกำลังกายให้เหมาะสม และผู้เขียนอีบุ๊คเล่มนี้ได้เล่าถึงประสบการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวของเค้าเองอย่างเช่นปัญหาการออกกำลังกายมากเกินไปมีผลเสียอย่างไร รวมไปถึงการทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่หลายคนเข้าใจว่าสามารถช่วยบำรุงสุขภาพร่างกายเราได้นั้นแต่ทุกคนก็ไม่สามารถกินผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเหมือนกันได้เพราะว่าสภาพร่างกายของแต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะ เป็นไงน่าสนใจมั้ยคะ

ชื่อเรื่อง ~ Anti - Aging Insight เด็กกว่าอายุจริงด้วย 51 วิธีกิน 26 วิธีการออกกำลังกาย
ชื่อผู้เขียน ~ แพทย์หญิง คุโรดะ ไอมิ
ชื่อผู้แปล ~ อนิษา เกมเผ่าพันธ์ 
สำนักพิมพ์ ~ amarin 
ประเภทไฟล์~ ePub 0.28 MB
จำนวนหน้า ~ 96 หน้า
ราคา ~ 215 บาท

(ภาพแคปหน้าจอมาจาก www.hytexts.com)

  ต่อมาเรามาดูเล่มที่สองกันเลยนะคะ เล่มนี้เรียกได้ว่าเหมาะกับลาล่ามากเลยเพราะว่าเป็นปัญหาที่นักเรียนโยคะของลาล่าชอบมาปรึกษาเรื่องนี้เป็นประจำเลยค่ะ นั่นคือปัญหาปวดหลัง ปวดไหล่ กระดูกเสื่อม ข้อเสื่อม เข่าเสื่อม หนังสือเล่มนี้ถือว่าตอบโจทย์เลยทีเดียว เพราะเป็นหมอกระดูกและข้อโดยตรงมาไขข้อข้องใจว่าสาเหตุอะไรที่คนส่วนใหญ่มีอาการต่าง ๆ เหล่านี้ พร้อมกับหาแนวทางป้องกันปัญหาไว้ในอีบุ๊คเล่มนี้ด้วยค่ะ มีอยู่ประโยคหนึ่งที่ลาล่าอ่านเจอแล้วชอบมาก คุณหมอบอกว่า “โลกเปลี่ยนโรคก็เปลี่ยน” แล้วโรคกระดูกที่เป็นกันส่วนใหญ่เนี่ยมักมาจากสภาวะการทำงานที่ไม่เหมาะสมนั่นคือ “ออฟฟิศซินโดรม” เพราะกลุ่มคนพวกนี้มักจะไม่เปลี่ยนอิริยาบถเวลานั่งทำงาน บางทีก็มาจากที่นั่ง โต๊ะ เก้าอี้ สูงต่ำไม่พอดีเนี่ยเดือดร้อนคุณหมอยังไม่พอต้องมาเดือดร้อนครูโยคะสาวสวยแบบลาล่าอีกด้วยนะคะ นักเรียนลาล่าก็มีอาการโรคนี้ทั้งนั้น เฮ้อ ! เป็นไงคะน่าสนใจมั้ยลาล่าคิดว่าคงไม่ต้องให้อธิบายต่อนะคะว่าทำไมควรจะรีบไปหาอ่านกัน

ชื่อเรื่อง ~ คำถามฮอต สกัดกระดูกเสื่อม
ชื่อผู้เขียน ~ นพ. พนมกร ดิษฐสุวรรณ์ (หมอหมู)
สำนักพิมพ์ ~ Nation books
ประเภทไฟล์ ~ PDF 8.21 MB
จำนวนหน้า ~ 144 หน้า
ราคา ~ 150 บาท

(ภาพแคปหน้าจอมาจาก www.hytexts.com)

   เล่มสุดท้ายแล้วนะคะเล่มนี้ถือว่าชอบเป็นการส่วนตัว ลาล่าเป็นคนชอบนวดค่ะเพราะฉะนั้นจะให้ความสำคัญกับการนวด การกดจุด การฝังเข็ม เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นการทำให้เลือดลมหมุนเวียนดีน่าจะช่วยบรรเทาโรคต่าง ๆ ได้ เรื่องพวกนี้ลาล่าเลยชอบเป็นพิเศษ โดยในอีบุ๊คเล่มนี้ได้พูดถึงการฝังเข็มและการกดจุดในร่างกายเค้าเป็นศาสตร์แพทย์แผนโบราณอย่างหนึ่งที่มีมานานและแพร่หลายไปทั่วโลก และยังบอกถึงประโยชน์ของการกดจุดว่าใช้รักษาโรคอะไรได้บ้าง และวิธีการหาจุดกดอย่างง่าย ๆ ที่เราเองก็สามารถทำได้ น่าสนใจมั้ยคะถ้าเราได้เรียนรู้ในเรื่องนี้ เรายังสามารถนำไปใช้กับคนที่เรารักได้แน่นอนค่ะ วุ้ย หาเรื่องให้สามีหลงอีกแล้ว 555+

ชื่อเรื่อง ~ กดจุดหยุดป่วย
ชื่อผู้เขียน ~ พนิดา กุลประสูติดิลก
สำนักพิมพ์ ~ สุขภาพใจในเครือบริษัท ตถาตา พับลิเคชั่นจำกัด
ประเภทไฟล์ ~ PDF 2.54 MB
จำนวนหน้า ~ 144 หน้า
ราคา ~ 89 บาท
ลิ้งก์ไปที่e-book ~ กดจุดหยุดป่วย

   เป็นยังไงคะกับอีบุ๊คต่าง ๆ ที่ลาล่าเอามาแนะนำเพื่อน ๆ ในวันนี้ส่วนใหญ่แล้วก็จะเป็นเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพร่างกายของเราล้วน ๆ เลย เพราะถ้าร่างกายของเราแข็งแรงแล้วเราสามารถทำอย่างอื่นได้ทุกอย่าง อย่างมีความสุขลาล่าจึงให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก่อนเรื่องอื่น ๆ ค่ะ ใครที่สายสุขภาพแล้วอยากเรียนโยคะกับลาล่าสามารถติดตามลาล่าได้ที่

YouTube : Yoga with lala 
Facebook : Yoga with lala
Pinterest : Pinterest 
Line : yogawithlala

แล้วพบกันใหม่นะ

Comments

  1. ขอบคุณน้องลาล่ามากค่ะที่มาแบ่งปัน น่าอ่านทุกเล่มเลยค่ะ

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

สูตรลับ น้ำสลัดจากฝรั่งเศส

ประโยชน์ของการฝึกโยคะในท่าไหว้พระอาทิตย์

จากเมืองไทยไปสหรัฐอเมริกา Makeup Artist & Hair Stylist one and the only