ที่รักจ๋า มาทำขนม ไมโลลาวาพร้อมสูตรจ้า !

    
หลังจากกักตัวอยู่ที่บ้านมานานพอสมควร เพราะภาวะวิกฤติจากโควิด - 19 วันนี้เมนูของลาล่าก็ยังเป็นขนมหวานอีกเช่นเคยค่ะ เพราะไม่กล้าออกไปลั้นลาตามคาเฟ่ที่ไหน พอออกกำลังกายวนไปวนมาอยู่ที่บ้าน ร่างกายก็โหยหาความหวานอยู่ตลอดเวลา ช่วงนี้น้ำตาลพุ่งพล่านมาก เลยทำให้อดไม่ได้ที่จะทำขนมหวานทานเอง เพื่อที่เราจะอ้วนไปด้วยสุขภาพดีไปด้วย มันต้องมาคู่กันนะคะ (ใช่เหรอ)

  ฝึกโยคะก็แล้ว คาดิโอก็แล้ว ลาล่าก็ยังอยากมีความสุขกับการทานบ้าง ช่วงที่ออกจากบ้านไปไหนไม่ได้เลย เชื่อว่าหลายคนคงมี skill เพิ่มมากันคนละ 1 อย่าง นั่นก็คือ skill การทำขนมนั่นเองใช่มั้ย ? ใครอยู่บ้านแล้วไม่ทำขนมหวานทานเองที่บ้านบ้าง ไหนขอดูหน้าตาคนเหมือนจะสวยหน่อยอิอิ

  ขนมหวานที่ลาล่าจะทำในวันนี้ เชื่อมั้ยคะว่าใช้เวลาไม่ถึง 10 นาทีก็สามารถทานได้แล้ว ก่อนอื่นเรามาดูกันซิว่าขนมที่ว่านี่ มีส่วนประกอบอะไรบ้าง




  ส่วนผสมแรกคือ ช็อกโกแลตผงไมโล โอ้โหใครไม่เคยกินบ้าง ? ตั้งแต่จำความได้ ก็มีติดบ้านมานานนม ตั้งแต่นมยังไม่ตั้งเต้า จนตอนนี้ห้อยคล้อย ย้อยไปลำปางแล้วก็ยังทานอยู่ ไม่ว่าจะบ้านไหน ๆ ต้องมีเจ้าไมโลติดตู้กับข้าวกันแน่ ๆ วันนี้ลาล่าจะเอาไมโลมาทำเป็นขนมหวาน ให้ทุกคนในบ้านได้ลองลิ้มชิมรสกันจ้า

  ถ้าจะท้าวความไปเล็กน้อย เพื่อน ๆ รู้มั้ยคะว่า ไมโลเนี่ยเค้าผลิตที่ประเทศไหนเป็นประเทศแรก ? ตอบไม่ถูกกันแน่ ๆ เดี๋ยวลาล่าจะเฉลยให้ฟังดีกว่าค่ะ ประเทศแรกที่ผลิตเครื่องดื่มช็อกโกแลตไมโล คือประเทศออสเตรเลียค่ะ (อยากรู้เพิ่มเติมไปค้นดูที่วิกิพีเดียนะคะ) พอแค่นี้ก่อน เดี๋ยวจะไม่ได้ทำขนมแฮ่ ๆ 


  กลับมาเข้าเรื่องกันนะคะว่าส่วนผสมต่อจากนี้มีอะไรอีก ที่บอกไปแล้วคือ

  • ไมโล 35 กรัม
  • นม (ชนิดใดก็ได้) 26 ml
  • น้ำมันมะพร้าว (หรือน้ำมันพืช) 10 กรัม
  • ไข่ไก่ 1 ฟอง (เบอร์2) 
  • แป้งสาลีอเนกประสงค์ 24 กรัม
  • น้ำตาลทราย (นิดหน่อย)

 ส่วนผสมทุกอย่างเพื่อน ๆ ก็เลือกตามใจชอบได้เลยนะคะ สาวสุขภาพ (เหมือนจะ) ดีอย่างลาล่า ก็เลือกนมอัลมอนด์แบบออร์แกนิคแทนนมสด นมอัลมอนด์มีประโยชน์ต่อร่างกายหลายชนิด เช่น มีแคลอรี่ต่ำ ไม่ทำให้น้ำตาลในเลือดสูง เสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง มีวิตามินดีสูง เป็นต้น จริง ๆ รู้สึกผิดทุกครั้งเวลาทานขนมหวาน ถ้ามีโอกาสทำขนมหวานเอง เราก็ปรับและเลือกส่วนผสมที่มันมีประโยชน์ต่อร่างกายเข้ามาด้วยนิดนึง

 ส่วนน้ำมันพืช ลาล่าก็ปรับใช้เป็นน้ำมันมะพร้าวแทนเพราะน้ำมันชนิดนี้มีประโยชน์มากมาย อาทิเช่น ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย เป็นอาหารให้กับเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกาย ช่วยต้านอนุมูลอิสระได้เป็นอย่างดี เป็นต้น 

  เห็นมั้ยคะเวลาที่เราทำอาหารทานเอง เราสามารถ เลือกวัตถุดิบที่มีประโยชน์ให้กับร่างกายของเรา แล้วเราจะอ้วนอย่างมีความผิดน้อยลง (ก็ได้เหรอ) เฮ้อ !


  เรามาเริ่มลงมือทำขนมกันเลยดีกว่าค่ะ ขั้นตอนการทำไมโลลาวาแสนอร่อยของลาล่านั้นง่ายมากค่ะ หลังจากที่เตรียมส่วนผสมทุกอย่างแล้ว เริ่มจากการใส่ไมโล ตามด้วยนม ไข่ไก่ (ควรตอกไข่ใส่ในถ้วนเล็กก่อนเพื่อป้องกันถ้าไข่เสียจะได้ไม่ต้องเสียเวลาทำใหม่ค่ะ) ใส่น้ำมัน น้ำตาล และผสมทุกอย่างให้เข้ากัน เมื่อคนจนทุกอย่างเข้าที่แล้ว เติมแป้งสาลีลงไป คนให้ทุกอย่างเข้ากันอีกครั้ง 

  เตรียมพิมพ์ที่จะใส่พร้อมทาเนยหรือน้ำมันให้ทั่ว ลาล่าไม่มีถ้วยฟอยล์เลยใช้ถ้วยน้ำจิ้มนี่แหล่ะ เทใส่ภาชนะที่เตรียมไว้ แล้วนำไปนึ่ง โดยตั้งน้ำให้เดือดจัด ๆ เวลานึ่งให้หรี่ไฟลง (ไฟกลางถึงไฟอ่อน) ให้สังเกตเค้กดูนะคะว่ามันจะนิ่ม ๆ เนื้อด้าน ๆ แห้ง ๆ นิดนึง ให้ใช้มือจิ้มดูมันจะยวบ ๆ แฉะ ๆ นิดนึงอย่านึ่งนานเกินไป (ของลาล่าประมาณ 5 - 6 นาที) ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับภาชนะที่เราทำด้วย ให้เราสังเกตดูเองนะคะ แล้วท้อปปิ้งด้วยไมโลเลยค่ะ 


   เท่านี้เองค่ะเราก็จะได้ขนมหวาน เค้กช็อกโกแลตลาวาไมโลที่มีหน้าตาน่าทาน (เหมือนคนทำ) มาให้ได้ลิ้มลอง ยั่วยวนน้ำลายคนทั้งบ้านให้ฟูมปากไปเลยทีเดียว เป็นไงคะง่ายมะ ทานเสร็จแล้วอย่าลืมออกกำลังกาย และพักผ่อนให้เพียงพอเพื่อสุขภาพที่ดีกันด้วยนะคะ 

ลาล่าแปะลิงค์ไว้ให้เพื่อน ๆ ที่สนใจนสั่งซื้อ Milo คลิ้กที่ลิงก์ได้เลยค่ะ

ใครที่อยากสวยสุขภาพดีสามารถติดตามลาล่าได้ที่ 

YouTube : Yoga with LaLa
Facebook : Yoga with LaLa

ตอนนี้ลาล่ามีคอร์สออนไลน์ด้วยนะคะ ถ้าสนใจติดต่อได้ที่ 
Line : yogawithlala

แล้วพบกันใหม่นะคะ 

    

  





Comments

  1. พี่เจี๊ยบอยากกินเลย 555
    ชอบกินแบบไม่รู้สึกผิดเท่าไร

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

สูตรลับ น้ำสลัดจากฝรั่งเศส

ประโยชน์ของการฝึกโยคะในท่าไหว้พระอาทิตย์

จากเมืองไทยไปสหรัฐอเมริกา Makeup Artist & Hair Stylist one and the only