รีวิวคลิปอาหาร สูตรนี้ต้องขยาย

 ไม่อยากอ้วนกินยังไงดี ?

  คำถามนี้ลาล่าเชื่อเลยว่าทุกคนคงได้ยินกันบ่อย อยากรู้จังว่ามีสาว ๆ คนไหนที่กินอะไรแล้วไม่อ้วนบ้างคะ ? ลาล่าเป็นคนนึงที่นำ้หนักตัวขึ้นง่ายมาก (กอไก่ 11 ตัว) ง่ายกว่าเดินขึ้นบันไดบ้านอีก (ดีนะไม่ได้อยู่บ้านตึก) จะบอกว่าเป็นคนที่กินอะไรก็อร่อย กินง่าย กินสนุก กินเพลิน เสร็จแล้วก็ต้องมานั่งเสียใจที่หยุดปากตัวเองไม่ได้ แล้วพุงก็ห้อยคล้อยลงไปกองถึงตาตุ่ม (เฮ้อ) 

  ด้วยความที่เป็นคนอ้วนง่าย ลาล่าจึงมีเคล็ดลับการทานอาหารแบบไม่ให้อ้วนมาก เมื่อเวลาที่พุงมันพุ่งออกมาแบบไม่ไหวจะเคลียร์ เคล็ดลับที่ว่านี้ได้มาจากตอนที่ไปเรียน Yoga Teacher Training ที่อเมริกาค่ะ เพราะครูของลาล่า (Doug Swenson) เค้าทาน Raw Vegan คือคนที่ไม่ทานอาหารทำสุกหรือผ่านความร้อนใด ๆ และไม่ทานเนื้อสัตว์ชนิดไหน ๆ ทั้งสิ้น และเพื่อน ๆ โยคะของลาล่าบางคนก็ทานแบบนี้เช่นกัน ตอนที่ลาล่าไปเรียนโยคะเลยได้มีโอกาส Challenge ตัวเองลองทานไป 3 อาทิตย์ โอ้โห ! ไม่อยากจะเชื่อ พุงแบน หน้าใส สุขภาพดีจริง ๆ ค่ะ เค้าเลยแนะนำให้ทำอาหารตามคลิปของช่องนี้ ถ้าลาล่าอยากจะทาน Raw vegan อีกเมื่อกลับไทย และวันนี้ลาล่าเลยจะเอาคลิปดี ๆ ของช่องนี้มาฝากกันค่ะ 

(แค็ปสกรีนมาจากมือถือคลิป FullyRaw Pasta with Avocado Basil Pesto)

  คลิปวีดีโอ FullyRaw Pasta with Avocado Basil Pesto เป็นคลิปวิดีโอการทำอาหารแบบ Raw Food ที่ลาล่าชอบมากเพราะส่วนผสมวัตถุดิบต่าง ๆ
ที่ทำใช้ผักสดทั้งหมด ไม่ต้องผ่านการปรุงสุก มีคุณค่าทางอาหารสูงมาก และไม่ทำให้อ้วนแน่นอนค่ะ เจ้าของคลิปได้บอกสูตรและวิธีการทำแบบง่าย ๆ ไว้อีกด้วย

  • ชื่อคลิปวิดีโอ :FullyRaw Pasta with Avocado Basil 
  • YouTube : FullyRawKristina
  • ยอดวิว : 999K (อัพเดทเมื่อวันที่ 10 กันยายน 63)
  • ยอดผู้ติดตาม : 1.15M (อัพเดทวันที่ 10 กันยายน 63)
  • ลิงก์ของคลิป : https://youtu.be/U8X4xSpRkmw

(แค็ปสกรีนมาจากมือถือคลิป FullyRaw Pasta with Avocado Basil Pesto) 

   หลังจากการที่ได้ดูคลิปแล้วลาล่าคิดว่าเค้าควรจะมีคำบรรยายไว้หน่อยช่วงตอนที่บอกถึงวัตถุดิบ ส่วนผสมว่ามีอะไรบ้างเพราะอาจจะมีคนที่ฟังไม่ทันเหมือนลาล่า ส่วนฉากสีสันสวยงามสดใสมากค่ะ การพูดจาของเจ้าของคลิปชัดเจนน่าฟัง ดนตรีบรรเลงประกอบถือว่าดีเลย ส่วนตัวลาล่าชอบนะคะ และเค้ามีการแนะนำอุปกรณ์ที่เค้าใช้ในการทำอาหารด้วย (แต่ถ้าเค้าสามารถแนะนำว่าสำหรับคนที่ไม่มีอุปกรณ์แบบนี้ให้ใช้อะไรก็ว่าไป ยกตัวอย่างมาให้หน่อยจะดีมาก) 

  ลาล่าได้ลองเอาสูตรนี้มาทำและปรับเปลี่ยนสูตรเองบ้างตามวัตถุดิบที่เราพอจะหาได้ การใช้ Zucchini แทนเส้น Spaghetti นี่ช่วยลดความอ้วนไปได้เยอะเลยค่ะ ไอเดียนี้ถือว่าแจ่มมาก ชอบมากกินเสร็จรู้สึกโล่งท้อง พุงไม่ป่อง เบาสบายท้องจริง ๆ 

(แค็ปสกรีนมาจากมือถือคลิป FullyRaw Pasta with Avocado Basil Pesto)

    สูตรการทำ FullyRaw Pasta with Avocado Basil Pesto มีดังนี้ค่ะ 

วัตถุดิบ
  • 1 -2 Small Zucchini
  • 1 Cup of Arugula (Rocket)
  • 2 Cups of Basil
  • ½ Cup of Pine Nut
  • 1 Avocado
  • 1 Clove of Garlic 
  • Lemon

วิธีทำ
  • ขูด Zucchini ให้เป็นเส้นยาว ๆ ใช้เครื่องขูดหรือที่ขูดมะละกอก็ได้ค่ะ
  • นำส่วนผสมทุกอย่างที่เตรียมไว้มาปั่นรวมกันให้เป็น นำ้ Pesto และราดไปบนเส้นที่เราขูดไว้

(ภาพจาก Facebook : LaLa Le Leannec )
  ง่ายนิดเดียวเองใช่ไม๊คะ ? แค่นี้เพื่อน ๆ ก็ได้เมนูลดความอ้วน แถมยังสุขภาพดีอีกเมนูนึงแล้ว เผื่อวันไหนที่อยากทานอะไรเบา ๆ ลาล่าแนะนำเลยค่ะ แต่อย่าทานผักดิบ ๆ บ่อยมากนักนะคะเพราะผักดิบเค้าทำให้ท้องเรามีลมได้ เดี๋ยวก็จะเกิดอาการผายลมบ้าง เรอบ้าง ยังไงก็ทานอาหารให้หลากหลายไว้หน่อยก็แล้วกันหรือจะเอาเส้นไปลวกในนำ้ที่สุกแล้วให้พอสะดุ้งนิดนึงแล้วค่อยทาน รับรองว่าจานนี้อร่อยและที่สำคัญพุงไม่ทำให้พุงระเบิดด้วยโอ้ย ! จะช้าอยู่ไยไปลองทำกันสิคะ 

   อ้าว ๆ เขียนเยอะ คอ บ่า ไหล่ เริ่มออกอาการอีกแล้ว ขออนุญาตไปยืดเส้นยืดสายหน่อยนะคะ อย่าลืมติดตามผลงานของผู้เขียนครูโยคะคนสวยที่สุดในสามโลกครึ่งได้ที่ 

Youtube : Yoga with LaLa
Facebook : Yoga with LaLa
Pinterest : Yoga with lala

ตอนนี้ลาล่ารับสอนออนไลน์ Private ด้วยนะคะติดต่อได้ที่
Line : yogawithlala

Comments

Popular posts from this blog

สูตรลับ น้ำสลัดจากฝรั่งเศส

ประโยชน์ของการฝึกโยคะในท่าไหว้พระอาทิตย์

จากเมืองไทยไปสหรัฐอเมริกา Makeup Artist & Hair Stylist one and the only