Chard อบชีส เมนูแสนอร่อย

 


 สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้ท้องฟ้าครึ้ม ๆ ลมพัดโชยมาได้กลิ่นดินเหมือนฝนจะตก อากาศแบบนี้ทีไรนึกถึงอาหารกลิ่นหอม ๆ อุ่น ๆ นึกถึงตอนอยู่ที่ยุโรป อากาศหนาว ๆ เย็น ๆ ทีไรเราต้องทำให้ร่างกายอบอุ่นเข้าไว้ ว่าแล้วก็เข้าไปในบ้านเปิดตู้เย็นเช็คของดูซิว่ามีอะไรที่น่าทำกินบ้างสำหรับอากาศสบาย ๆ ยามฝนจะพรำแบบนี้ 


  เมนูที่เหมาะกับอากาศเย็น ๆ ในช่วงหน้าฝนแบบนี้นอกจากสุกี้ยากี้ร้อน ๆ หม้อใหญ่ ๆ แล้วเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่ลองทำอาหารต่างชาติรับประทานบ้าง เมนูนี้ถือว่าฮอตฮิตติดลมบนมาก ในร้านอาหารฟิวชั่นต้องมี ไม่มีไม่ได้ เพราะฉะนั้นเพื่อเป็นการสร้างสีสันแปลกใหม่ให้กับครอบครัวของลาล่า (เมนูนี้คุณแม่โปรดมากด้วยเราต้องเอาใจท่านซักหน่อย)

สาวรักสุขภาพอย่างลาล่าจึงเลือกจัดเมนูเด็ดลาล่าได้ไอเดียมาจาก ช่องยูทูบ Cooking with Saya (เพื่อน ๆ ไปติดตามกันได้นะคะ) และเมนูที่ว่านี่ก็คือ Chard อบชีส นั่นเอง (ปาดนำ้ลายแป้ป)



   หลายคนคงจะเคยได้ยินแต่เมนูที่ชื่อว่า ผักโขมอบชีส ในเมื่อเราหาผักโขมไม่เจอแต่เราเจอนี่ Chard ค่ะมีใครรู้จักผักชนิดนี้บ้างคะ ? แค่ได้ยินชื่อก็ยกมือเกาหัวยิก ๆ แล้วใช่ไหม คนไทยส่วนใหญ่อาจจะไม่รู้จักผักชนิดนี้นะคะ แต่ไม่เป็นไรเดี๋ยววันนี้ไปทำความรู้จักกับผักชนิดนี้ด้วยกันเลย 


  ผักที่เพื่อน ๆ เห็นอยู่นี่คือ Chard ค่ะ เค้ามีลักษณะใบสีเขียวหรือสีแดง ตรงก้านก็เหมือนกัน (มีทั้งสองสีเลย) ผักชนิดนี้มีประโยชน์และคุณค่าทางอาหารสูงมาก เป็นผักที่มักใช้ในการปรุงอาหารในแถบเมดิเตอร์เรเนียนและเป็นผักที่ให้แคลอรี่และไขมันต่ำ จึงเป็นที่นิยมใช้เป็นอาหารหลักในโปรแกรมการลดน้ำหนัก อีกทั้ง ยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูนอิสระและวิตามินซีช่วยให้ร่างกายสร้างภูมิคุ้มกันโรคต่าง ๆ ได้อย่างดี ช่วยลดการอักเสบของเซลล์ ขับพิษในร่างกาย ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง (เหมือนผู้เขียน)  นอกจากนั้นยังมีโอเมก้า 3 รวมทั้งวิตามินเอ เบต้าแคโรทีน วิตามินบี โฟเลท รูทีนและไนอาซิน โอ้ย พูดถึงไม่หมดค่ะ เยอะจริงอะไรจริงประโยชน์เค้าเนี่ย 



   นอกจาก Chard แล้ว ไหนขอเสียงสาวกคนรักชีสหน่อยสิคะ ใครไม่ชอบกินชีสบ้าง ? ลาล่าก็เป็นหนึ่งคนที่ไม่ชอบกินชีส แต่ถ้าเป็นเมนูผักอบแบบนี้ล่ะแล้วก็ไม่พลาดค่ะชอบมาก เมนูนี้เราจะใช้ชีททั้งสองอย่างเลย ทำเสร็จแล้วเนี่ย รับรองค่ะกลิ่นหอมฟุ้งกระจายไปทั่ว อบต.ข้างบ้านเลยทีเดียว (ว่าไปนั่น) 


 


   เรามาเริ่มวิธีการทำเมนูเด็ดของลาล่าในวันนี้กันเลยดีกว่าค่ะ (พล่ามมากเพื่อน ๆ คงหิวกันแย่)


 ส่วนผสมที่ทุกคนจะต้องเตรียมนะคะมีดังต่อไปนี้ 


  • Chard

  • หัวหอมใหญ่

  • เนย

  • ครีมสด

  • พาเมอซานซีส

  • มอสซาเรล่าซีส

  • เกลือ

  • พริกไทย

  อุปกรณ์


  1. หม้อ

  2. กระชอน

  3. เขียง, มีด

  4. กระทะ

  5. หม้อทอดไร้น้ำมัน หรือ เตาอบ 



  วิธีทำ Chard อบชีส


  1. ต้มน้ำให้เดือดใส่ chard ลงไปให้พอสุกแล้วตักขึ้น

  2. บีบน้ำออกจาก chard ให้หมด

  3. ตั้งกระทะให้ร้อนใส่เนื้อลงไป ใส่หัวหอมผัดให้พอเหลือง ๆ 

  4. ใส่ Chard ลงไปผัด

  5. ตามด้วยครีมสด เกลือ พริกไทย

  6. โรยพาเมซานซีสให้ทั่ว คนให้เข้ากัน

  7. ตักใส่ถ้วยแล้ววางด้วยมอสซาเรล่าซีสให้ทั่ว

  8. นำไปอบที่อุณหภูมิ 180 องศา 7-8 นาที

(ลาล่าใช้หม้อทอดไร้นำ้มันค่ะ)


  ขั้นตอนการทำเมนูนี้ไม่ยากกันเลยใช่ไหมคะ ส่วนวัตถุดิบก็หาซื้อง่ายตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป เพื่อน ๆ สามารถปรับวัตถุดิบที่เราชอบจะใส่มากใส่น้อย ใส่อะไรแค่ไหนยังไงก็แล้วแต่เลยค่ะตามใจชอบ ลาล่าใช้กะ ๆ เอาไม่มีอะไรตายตัว เพิ่มชีส เพิ่มครีมเอาตามสะดวก ตามใจคนทานเลยค่ะ ถ้าอยากสุขภาพดีก็ใช้ light cream ก็ได้ ใช้นำ้มันมะพร้าวแทนเนยก็ได้เช่นกัน แต่วันนี้ลาล่าขอไม่สนเรื่องสุขภาพนิดนึงอิอิ



   เป็นไงคะกับเมนูเด็ดของลาล่าหวังว่าเพื่อน ๆ คงทำตามกันได้ แล้วก็อย่าลืมนะคะหลังจากกินอาหารอร่อย ๆ กันแล้วก็แบ่งเวลาไปออกกำลังกายกันด้วย รักษาสุขภาพกันด้วยนะ ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลง มาโยคะกับลาล่าหรือคาดิโอตามลาล่าเบา ๆ ที่ช่องยูทูบของลาล่ากันได้เลยค่ะ ทุกคนสามารถติดตามลาล่าได้ที่


YouTube : Yoga with LaLa 

Facebook : Yoga with LaLa

Pinterest : Yoga with LaLa


สนใจคลาสออนไลน์ลาล่ารับสอนทั้ง Private และ Group Class ด้วยนะคะติดต่อได้ที่

Line : yogawithlala 


วันนี้ลาไปก่อนแล้วพบกันใหม่ค่ะ

Comments

  1. เขียนดีมาก อยากทำกินเลยค่ะ

    ReplyDelete
  2. เจ้ บล็อกค่ายเดียวกันเลยอ่ะ อิอิ

    ReplyDelete
  3. ขอบคุณลาล่าค่ะพึ่งรู้ว่ามันชื่อชาร์ด เมนูง่ายๆ สุขภาพด้วย

    ReplyDelete
  4. น่ากินจริมๆๆๆๆ

    ReplyDelete
  5. อยากทำเป็นบ้างจัง น่าอร่อยมาก

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

สูตรลับ น้ำสลัดจากฝรั่งเศส

ประโยชน์ของการฝึกโยคะในท่าไหว้พระอาทิตย์

จากเมืองไทยไปสหรัฐอเมริกา Makeup Artist & Hair Stylist one and the only