เมนูเด็ด มัดใจสามี Tortilla แสนอร่อย

 

  เชื่อว่าคงมีใครหลาย ๆ คนที่ไม่อยากตื่นนอนในวันที่ฝนโปรยปรายเบา ๆ มีลมเย็น ๆ โชยมาแบบนี้แค่ให้ลุกจากที่นอนก็ยากแล้ว แต่ต้องลุกขึ้นมาทำอาหารเช้าอีก โอ้ย ! กำลังอยากนอนต่ออีกงีบ ว่าแล้วก็นอนคิดแป้ปนึงว่าเช้านี้จะทำอะไรกินดีนะที่ให้ความอบอุ่นร่างกายในวันฝนพรำแบบนี้ อาหารจานเด็ดวันนี้ลาล่าเลยขอแหวกแนวอีกแล้ว ขอนำเสนออะไรที่ชาวบ้านไม่ค่อยจะทำกินกันตอนเช้า (ทำไมก็ไม่รู้) แต่สำหรับลาล่ามันเป็นเมนูตอนเช้าที่แสนอร่อย มีสารอาหารหลายอย่าง เรียกพลังงานได้ดีเลยทีเดียว อยากรู้กันแล้วใช่มั้ยคะ ? 

ไม่ต้องรอแล้วค่ะเฉลยให้ฟังเลยแล้วกัน มันคือ Tortilla ฝรั่งเรียก ทอร์เทีย หรือที่คนไทยเรียกว่า ตอร์ติญา นั่นเองค่ะ ไหนใครไม่รู้จักบ้างยกมือกระโดดตบ10ครั้งให้ดูหน่อย ว่าแล้วก็ขอกระโดดลงจากเขียง เอ้ย เตียงนอนก่อนเลยละกัน

 

  

  เกริ่นมาแล้วว่าจะทำเมนูเกี่ยวกับ Tortilla พอบอกคุณแม่ ท่านถึงกับเกาหัวแกรก ๆ เพราะเค้าไม่รู้ว่ามันคืออะไร จริง ๆ เคยทำให้ท่านลองทานแต่นานมาแล้ว Tortilla คืออาหารหลักของชาวเม็กซิกันที่ทำมาจากแป้งข้าวโพด หรือแป้งสาลี มีลักษณะเป็นแผ่นวงกลม วันนี้ลาล่าจะใช้ Whole Grain Tortilla ที่ทำจากแป้งสาลีค่ะ เนื้อเค้าจะนิ่ม ๆ นุ่ม ๆ เอาไว้ห่อทานกับไส้ที่ลาล่าจะคิดสูตรขึ้นเองวันนี้ (จะกินได้มั้ยเนี่ย) ส่วน Tortilla ที่ทำจากแป้งข้าวโพดนั้นจะเป็นแบบแข็งไว้ทานแบบ dip กับซอส นิยมทำเป็นอาหารว่างซะมากกว่า รสชาติก็อร่อยไม่แพ้กันค่ะทานเพลินมาก ๆ



   ความจริงแล้วลาล่ารู้จักเจ้าTortilla ตั้งแต่สมัยตอนอยู่อเมริกาแล้วค่ะ (ย้อนความไปตอนสาว ๆ แต่ไม่ต้องถามนะคะว่าตอนนี้อายุเท่าไหร่เฮ้อ !)  เพราะที่นั่นมีชาวแมกซิกันอาศัยอยู่เยอะมาก อาหารแมกซิกันก็เลยมีทั่วเมืองไปหมด ทำให้สาวสวยชาวไทยอย่างลาล่าได้มีโอกาสลิ้มรสเจ้า tortilla นี่ด้วยก็ติดใจตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เลยเอามาแนะนำให้คนทางบ้านได้รู้จักกันซะหน่อย Tortilla นี่หาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าทั่วไปนะคะที่เมืองไทยหาซื้อได้ไม่ยากเลย เมื่อก่อนไม่ค่อยมี จะมีก็เป็นบางที่เท่านั้น อย่างแพคนี้นี่ข้างในมี 8 แผ่น ราคาก็ไม่แพงมากประมาณ 200 กว่าบาทเองค่ะ คนเดียวกินแผ่นนึงก็อิ่มจะแย่แล้ว เดี๋ยวเราไปเตรียมตัวทำไส้ข้างในกันดีกว่า


ส่วนประกอบ


  • ไข่ไก่ 2 ฟอง

  • หัวหอมแดง 2 หัว

  • หอมใหญ่ ครึ่งหัว

  • ทูน่า ครึ่งกระป๋อง

  • กระเทียม 3 กลีบ

  • ผักโขม

  • พริกไทย ครึ่งช้อนชา

  • เกลือหิมาลายัน  ครึ่งช้อนชา

  • เนย 1 ช้อนชา

  • ชีส (อะไรก็ได้)

     

ขั้นตอนการทำ


  1. ตั้งกระทะใส่เนยผัดให้หอม

  2. ใส่กระเทียม หอมแดง หอมใหญ่ ผัดให้เข้ากันพอสุก

  3. ใส่ไข่และคลุกเคล้าให้เข้ากัน

  4. ใส่ทูน่า เติม พริกไทย เกลือ และผัดจนไข่สุก

  5. ใส่ผักโขมจนสุก


   ส่วนตัวแป้งลาล่าจะนำไปอุ่นตั้งไฟเบา ๆ ที่กระทะแล้วอังแผ่นแป้ง tortilla ให้พอร้อนหน่อย ๆ ก็ใช้ได้แล้วค่ะ ส่วนขั้นตอนการทาน นำแผ่น tortilla มาห่อไส้ที่ผัดเตรียมไว้ ลาล่าจะใส่ชีส (วันนี้เป็นชีสแบบแผ่นวาง) โปะลงไปบนไส้ที่ร้อน ๆ ชีสจะได้ละลายพอดี ๆ แค่นี้เองค่ะ ม้วน ๆ แล้วก็อ้าปากกว้าง ๆ แล้วยัดใส่ปากเพื่อความสะใจและเพื่อให้ได้อรรถรสในการรับประทานอิอิ โอ้ย ๆ ลืมค่ะ เด็ดตรงนี้ ให้ใส่ซอสพริกลงไปโรยหน้าด้วยนะคะ (ชอบซอสพริกโกศลมาก)  รับรองสะกดคำว่าอร่อยไม่ถูกแน่ ๆ ลาล่าใส่ซะหมดขวดเลย 



   อ่านถึงตรงนี้แล้วเพื่อน ๆ จะไม่ออกไปหาซื้อแผ่น tortilla มาทำกันอีกเหรอคะ ? ถ้าไม่อยากออกไปชอปปิ้งสั่งซื้อแผ่น tortilla ได้ที่นี่เลยค่ะ คลิกที่นี่ ถือว่าเป็นเมนูที่ง่าย รสชาติก็แสนอร่อย (เหมือนหน้าตาคนเขียนอีกละ) มีคุณค่าทางโภชนาการสูง ประโยชน์มากมายหลายอย่าง วัตถุดิบต่าง ๆ ก็หาซื้อได้ง่ายอีกเช่นเดียวกัน ลาล่าทำเมนูนี้ทานคู่กับกาแฟหอม ๆ หรืออาจจะเป็นชาเขียวร้อน ๆ ซักแก้วก็เริ่ดไม่เบาเลยล่ะค่ะ



  ทานเสร็จแล้วก็นั่งพักให้อาหารย่อยซักครู่ สาย ๆ ก็ถึงเวลาที่ลาล่าต้องไปฝึกโยคะ ยืดเส้นยืดสายเพราะตอนนี้ต้องตรวจการบ้านนักเรียนโยคะออนไลน์เยอะ คอ บ่า ไหล่ ทำงานหนักมาก ต้องเตรียมตัวพร้อมรับวันใหม่ที่สดใสปรับร่างกายให้กระปรี้กระเปร่ากันหน่อยค่ะ


ติดตามลาล่าครูโยคะสาวสวยอารมณ์ดีได้ที่


YouTube : Yoga with LaLa 

Facebook : Yoga with LaLa

Pinterest : Pinterest 


สนใจโยคะออนไลน์ Private และ Group Class ติดต่อลาล่าได้ที่ 

Line : yogawithlala 


แล้วพบกันใหม่นะคะ

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

สูตรลับ น้ำสลัดจากฝรั่งเศส

ประโยชน์ของการฝึกโยคะในท่าไหว้พระอาทิตย์

จากเมืองไทยไปสหรัฐอเมริกา Makeup Artist & Hair Stylist one and the only