จากเมืองไทยไปสหรัฐอเมริกา Makeup Artist & Hair Stylist one and the only


   

(ภาพจาก Facebook P - one)

กับคนที่มีความฝัน แล้วทำในสิ่งที่ตัวเองรักให้ประสบความสำเร็จได้นั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะคะ บนเส้นทางของความงามจากเมืองไทยสู่อเมริกา พูนพัฒน์ ปภาคีรี ช่างทำผมและช่างแต่งหน้ามืออาชีพชื่อดังจากเมือง Sacramento California USA เค้ามีเคล็ดลับอะไร เพื่อน ๆ อยากรู้มั้ยคะ ?

   สวัสดีค่ะทุกคน พบกับลาล่าใน Yoga with LaLa Blog วันนี้ลาล่าจะมาพูดถึงเรื่องความสวยความงาม ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ตื่นเต้นมาก เพราะว่ามีแขกรับเชิญพิเศษใส่ไข่ 2 ฟองส่งตรงมาจากอเมริกาค่ะ แขกรับเชิญพิเศษที่ให้เกียรติลาล่าได้สัมภาษณ์ในวันนี้เป็นบุคคลที่ใกล้ตัวลาล่ามาก ๆ เรียกว่าสนิทกันเหมือนเป็นสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัวเลยก็ว่าได้  และหัวข้อที่เราจะมาพูดคุยกันในวันนี้ก็เหมาะสมกับแขกรับเชิญของและลาล่ายิ่งนัก ขอเรียนเชิญทุกคนพบกับคุณ พูนพัฒน์

ปภาคีรี หรือ เรียกสั้น ๆ ว่าคุณพีวัน (P-one) ค่ะ

  LaLa : สวัสดีค่ะคุณพีวัน (เขิอ่ะพูดเพราะ 555+) ก่อนอื่นให้คุณพีวันแนะนำตัวเองก่อนค่ะ

  P1 : สวัสดีครับชื่อ พีวัน พูนพัฒน์ ปภาคีรีครับ เป็น Make up artists & Hair stylist อยู่ที่ Salon Bravisimo,  Sacramento California ครับ


(ภาพจาก Facebook P - one)

  LaLa : เข้าเรื่องเลยนะคะขอถามคำถามเกี่ยวกับเข้ามาอยู่ในวงการนี้ได้อย่างไรคะ ทำไมถึงได้มาทำอาชีพนี้


  P1 : ตอบแบบง่าย ๆ เลยคือ “ใจรัก” (หัวเราะ) ชอบมาตั้งแต่เด็ก ชอบแต่งหน้า ชอบทำผม อยากอยู่กับความสวยงาม จนมีโอกาสได้มาอยู่ที่อเมริกาก็เรียนทำผมของ Paul Mitchell แต่ก่อนหน้านั้นก็เรียนแต่งหน้าจากที่เมืองไทยมาบ้างแล้ว

   

  LaLa : แล้วยากมั้ยคะการเรียนทำผมที่อเมริกา คิดว่าไม่เหมือนที่เมืองไทยอย่างไร


  P1 : ยากมาก (เน้นเสียง) เพราะต้องเรียนตั้งแต่รากผม เซลล์ผม มากมายหลายอย่าง ที่เมืองไทยต้องเรียนแบบนี้เหรอ ไม่มี้ แล้วต้องเรียนเป็นภาษาอังกฤษอีกโอ้ยย ยากจริง ๆ กว่าจะผ่าน จบแล้วก็ยังต้องเรียนอย่างอื่นอัพเดทความรู้สม่ำเสมอด้วยนะ ไม่งั้นจะตามแฟชั่นไม่ทัน


 (ภาพจาก Facebook : P - one)


  LaLa : ดีเนอะ (เราหัวเราะ) เก่งอ่ะ รู้ว่าชอบอะไรตั้งแต่เด็กพอมีโอกาสก็เรียน ถึงจะยากแต่ก็ผ่านมาได้ เก่งมาก ๆ งั้นขอถามเรื่องของการดูแลตัวเองผิวพรรณรูปร่างเพราะว่าคุณ

พีวันเนี่ยมีรูปร่างที่แข็งแรงเห็นชอบลงรูปอวดกล้ามตัวเองบ่อย ๆ 5555+ (เหมือนคนสัมภาษณ์เลย) แล้วก็ผิวพรรณดีมาก คิดว่าการดูแลร่างกายและผิวพรรณมีความสำคัญมากแค่ไหน อย่างไรคะ 


  P1 :  การดูแลรูปร่างและผิวพรรณมีความสำคัญมากกก (เน้นเสียง) สำหรับตัวผมเอง เพราะว่าผมคิดว่าหน้าที่และอาชีพของผม สิ่งแรกที่คนดูแล้วเห็นจะสร้างความประทับใจ Frist impression ก็คือรูปร่างหน้าตาที่ดีและผิวพรรณที่ผ่องใส มันจะเป็นเหมือนการที่เค้าได้เห็นว่าเราดูตัวเอง เพราะฉะนั้นเราจะสามารถดูแลเขาให้สวยงามได้ด้วย

  LaLa : แล้วเครื่องสำอางที่คุณพีวันต้องมีติดในกระเป๋า ที่ขาดไม่ได้คืออะไรบ้างคะ

P1 : ส่วนใหญ่ไม่มีเครื่องสำอางที่ขาดไม่ได้ที่ต้องพกในกระเป๋า จะมีก็ยาหยอดตา เพราะว่าดวงตาเป็นประตูของหัวใจ ต้องหยอดตาอยู่เสมอ เพราะว่าไม่อยากให้ตาแห้งหรือตาแดง มันจะดูไม่ดี  และอย่างที่ 2 ก็คือลูกอมดับกลิ่นปาก หรือสเปรย์ดับกลิ่นปาก เพราะด้วยอาชีพต้องพบปะผู้คนและใกล้ชิดกับผู้คนอยู่เสมอ เรื่องกลิ่นปากจึงเป็นเรื่องที่จำเป็นและควรระวังเป็นอย่างมาก 


 (ภาพจาก Facebook : P - one )


   LaLa : จริงเนอะ อันนี้คือดีเพราะบางทีคนที่มีอาชีพนี้ไม่ได้คำนึงถึงเรื่องกลิ่นปากเท่าไหร่แล้วนิยามของคำว่าดูดี ดูสวย ดูหล่อ ของคุณพีวันนี่คืออะไร


   P1 : บุคคลคนนั้นต้องแต่งตัว ดูแลเรื่องเสื้อผ้าให้เหมาะกับบุคลิกของตัวเอง ต้องดูสะอาดต้องดูเป็นตัวของตัวเองแบบมีสไตล์

  LaLa : เหมือนคนสัมภาษณ์ใช่มั้ยคะ (หัวเราะ) คือพีวันนี่แต่งวันเก่งมาก เห็นว่าต้องถ่ายรูปตัวเองทุกเข้าก่อนไปทำงานเสื้อผ้าไม่ซ้ำกันซักวัน แล้วคุณพีวันมีเคล็ดลับในการดูแลตัวเองอย่างไรคะถึงดูดี ผิวพรรณเปล่งปลั่งมาก 

   P1 : ใช่ ชอบแต่งตัว รูปนี่ก็ถ่ายเก็บเอาไว้ดูสนุก ๆ เคล็ดลับของการดูแลผิวและรูปร่างต้องล้างหน้าให้สะอาดวันละ 2 ครั้ง ใช้มอยเจอไรเซอร์ที่ถูกต้องกับสภาพผิวและที่สำคัญต้องทาครีมกันแดดอันนี้ห้ามขาด ต้องทาทุกวันก่อนออกจากบ้านทุกเช้า และออกกำลังกายให้สม่ำเสมอทำให้เป็น routine ของตัวเอง และนอนหลับให้เพียงพอ ออกไปท่องเที่ยวพักผ่อนบ้างถ้ามีโอกาส ไปชาจแบตให้กับตัวเอง


   (ภาพจาก Facebook : P - one)


  LaLa : แอบตกใจเพราะว่าเราเป็นคนไม่ค่อยดูแลผิวหน้า ทาครีมบ้างไม่ทาบ้างต้องปรับใหม่ละ นี่ขนาดไม่ได้ทาครีมอะไรมากนะ หัวกะไดยังไม่แห้งอ่ะ 555+ เฮ้อ ! โอเคค่ะให้คุณ

พีวันฝากผลงาน หรือคนไหนอยากติดตามคุณพีวันต้องทำยังไงคะ


  P1 : ติดตามที่ Facebook : Poonpat papakery ส่วน IG : Fashion by p1 ,Travel by P-1 และ Hair by P-1 แอ้ดมาเป็นเพื่อนกันได้นะครับ

  LaLa : มาถึงคำถามสุดท้ายค่ะ ฝากข้อคิดอะไรให้ทุกคนที่ติดตามอ่านบทความนี้อยู่หน่อยค่ะ

P1 : If you don’t know how to love and look after yourself, How in the world are you gonna love somebody else ? 

(รูปจาก Facebook : Lala Le Leannec)

 LaLa : ขอบคุณมาก ๆ นะคะ แล้วต้องให้ดิชั้นแปลให้ใช่มั้ย 555+ คือคุณพีวันบอกว่า ถ้าคุณไม่รู้จักรักตัวเอง ดูแลตัวเอง แล้วคุณจะไปรักคนอื่นและดูแลคนอื่นได้อย่างไร ? 

(ภาพจาก Facebook P - one)


  โอ้โหจบได้คมมากๆคมเหมือนอีโต้ย่านไชน่าทาวน์เลยทีเดียว ต้องขอขอบคุณ คุณพีวันอีกครั้งนะคะวันนี้ได้ข้อคิดดี ๆ และก็ได้เคล็ดลับการดูแลผิวและรูปร่างของคุณพีวันมาหลายอย่างเลย หวังว่าเพื่อน ๆ คงจะเอาเคล็ดลับต่างๆไปปรับใช้ให้เหมาะสมกับตัวเองกันนะคะ เป็นเพื่อนเชื่อมั้ยคะว่าคุณพี่วันเนี่ยก็เคยฝึกโยคะกับลาล่านะคะ และลาล่าเองทุกครั้งที่ไปอเมริกาก็จะไปให้คุณพีวัน ทำผม ตัดผม เปลี่ยนสีผมให้อยู่เสมอ เราสองคนเป็นเพื่อนรักกันมากตั้งแต่สมัยมัธยม จนถึงปัจจุบันลาล่าเห็นถึงการพัฒนาทั้งรูปร่าง การทำงาน ถือว่าเพื่อนคนนี้ฝีมือเฉียบขาดหาตัวจับยากคนนึงเลยทีเดียว ยังไงก็ฝากติดตามผลงานของเพื่อนลาล่าด้วยนะคะและอย่าลืมติดตามลาล่าได้ทุกช่องทางที่


Facebook : Yoga with LaLa

YouTube : Yoga with lala

Tiktok : Yoga with LaLa

Pinterest : Yoga with LaLa


   คลาสโยคะออนไลน์เปิดรับสมัครแล้วนะคะ สนใจติดต่อได้ที่

Line : yogawithlala 

 

  อย่าปล่อยรูปร่าง ให้ตึงเหมือนหูใครบางคนนะคะอิอิ สำหรับวันนี้ลาล่าขอลาไปก่อนนะคะ พบกับบทความดี ๆ ได้ใหม่ที่นี่ สวัสดีค่ะ 



   

   



  






  



  






  


Comments

  1. งดงามมากค่ะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ขอบคุณค่ะคุณครู❤️

      Delete
  2. กำลังอ่านสนุก ๆ เลย จบละ คุณพีวันมาให้สัมภาษณ์บ่อย ๆ นะคะ ขอบคุณครูลาล่ามากค่ะ อ่านสนุกสนานเลย

    ReplyDelete
    Replies
    1. ขอบคุณค่ะน้องปู ได้เลยค่ะไว้จัดให้แน่นอนจ้า ❤️

      Delete
  3. สนุก มีความรู้ ขอบคุณค่ะ 💕💕

    ReplyDelete
    Replies
    1. ขอบคุณค่ะพี่ปลา ☺️

      Delete
  4. อยากไปเจอตัวเป็น ๆ เลยค่ะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. พี่หนึ่งตกหลุมรักแน่ค่ะ

      Delete
  5. โอ้ย ลาล่า เนี่ยแบบนี้เลย อยากเขียนตามนิตยสารที่เคยอ่านแต่นึกไม่ออกว่าเขียนยังไง จำไม่ได้ ลาล่าเขียนเหมือนในนิตยสารเลย มีการแทรกเสียงหัวเราะด้วย อิอิ ขอบคุณที่แนะนำสัมภาษณ์ คนเก่ง ๆ มาให้เป็นตัวอย่างนะคะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ขอบคุณมากค่ะ ดีใจอ่ะเพราะปกติไม่ค่อยอ่านนิตยสารเลย อ่านแต่อาชญากรรม 555

      Delete
  6. เพื่อนพี่ลาล่าแต่งตัวและดูแลตัวเองดีมาก ภาพสวยบทสัมภาษณ์น่ารักอ่านเพลินคะ

    ReplyDelete
  7. โห กำลังอ่านเพลิน ๆ เลยค่ะ จบซะแล้ว บทสัมภาษณ์จบไวไปนิสนึง รอบหน้าขอแบบยาว ๆ เลยนะคะ

    ReplyDelete
  8. อ่านเพลินเลย

    ReplyDelete
  9. เก่งทั้งคุณพีวันและคุณครูลาล่าเลยค่ะ เพื่อนกันคอยเป็นกำลังใจให้กัน ดีงามมาก ๆ อบอุ่นมากค่ะ บทสัมภาษณ์ ที่ให้ข้อมูลได้ดีเลยค่ะ 🙏

    ReplyDelete

  10. อ่านสนุกมากค่ะน้องลาล่า

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

สูตรลับ น้ำสลัดจากฝรั่งเศส

ประโยชน์ของการฝึกโยคะในท่าไหว้พระอาทิตย์