บทสัมภาษณ์เจ้าของแบรนด์ Dr. Poppy

 

(ภาพจาก Dr. Poppy)


  เมื่อตอนที่ยังเป็นเด็กเพื่อน ๆ เคยมีความฝันว่าอะไรกันบ้างคะ? บางคนฝันอยากเป็นคุณหมอ บางคนมีความฝันอยากเป็นนักร้อง ถ้าเป็นผู้หญิงส่วนมากก็มีความฝันอยากเป็นแอร์โฮสเตสแต่เชื่อมั้ยคะมีผู้หญิงอยู่คนนึงน่าสนใจมากเลยค่ะความฝันของเค้าก็คืออยากมีผมสวย อยากมีผมยาวตรงมีน้ำหนักเงางาม เค้าเชื่อว่าความสวยของผู้หญิงนั้น เส้นผมเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก เดี๋ยววันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับเจ้าของผลิตภัณฑ์เส้นผมที่หลาย ๆ คน ต้องลองใช้ค่ะ 

  

   สวัสดีค่ะทุกคนวันนี้พบกับลาล่า อีกเช่นเคยนะคะ วันนี้ลาล่ามีแขกรับเชิญพิเศษอีกแล้ว เดี๋ยวจะพาไปรู้จักกับเจ้าของผลิตภัณฑ์คนนี้ที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการเส้นผมตลอด 28 ปี มาดูกันค่ะว่าทำไมความฝันของเขาถึงอยากมีผมสวยมากขนาดนี้ พบกับเจ้าของผลิตภัณฑ์ Dr. Poppy กันเลยดีกว่าค่ะ


(ภาพจาก Dr. Poppy)


   LaLa : สวัสดีค่ะลาล่าขออนุญาตเรียกพี่ต้อมนะคะ ให้พี่ต้อมแนะนำตัวเองให้เพื่อน ๆ ได้รู้จักก่อนค่ะ 


   พี่ต้อม : สวัสดีค่ะ ชื่อ กนกพิชญ์ ปัญญาพฤกษ์ อายุ 56 ปี เจ้าของแบรนด์ Dr. Poppy เรียกว่าพี่ต้อมก็ได้ค่ะ


  LaLa : ลาล่าขออนุญาตสัมภาษณ์พี่ต้อมเกี่ยวกับแบรนด์ Dr. Poppy นะคะ 


 พี่ต้อม : ยินดีมากเลยค่ะน้องลาล่า


 LaLa : อยากทราบที่มาที่ไปของ Dr. Poppy ค่ะ ว่ามีแรงบันดาลใจอะไรที่สร้างแบรนด์นี้ขึ้นมาค่ะ


  พี่ต้อม : ต้องขอบอกก่อนเลยนะคะว่าเรื่องมันยาว (หัวเราะ) ตั้งแต่ตอนเด็กแล้วค่ะที่พี่มีปัญหาเรื่องเส้นผม พี่เป็นคนผมฟู ผมไม่มีน้ำหนัก ไม่สวยเลยโดนเพื่อนล้อตั้งแต่เด็กขาดความมั่นใจมาก แล้วก็น้อยใจว่าทำไมผมของเราเป็นแบบนี้ เพื่อน ๆ ที่เรียนด้วยกันก็มีแต่ดาวโรงเรียน เป็นดรัมเมเยอร์ พี่อยากเป็นมากแต่ก็ไม่ได้เป็น เพราะสมัยนั้นเรารู้สึกว่าเราไม่สวย เพราะผมของเรานี่แหละถึงขนาดเอาผ้าเช็ดตัวมาโพกผม แล้วคิดว่าเรามีผมยาวสะบัดไป สะบัดมา ( อยากบอกพี่ต้อมว่าลาล่าก็เคยอิอิ) มีความสุขมากเวลาทำแบบนี้  และสมัยนั้น คุณ อภัสรา หงส์สกุล อดีตนางงามจักรวาล และพี่ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก พี่ต้อมเห็นเค้าจากทีวีแล้วอยากเป็นแบบนั้น เค้าสวยมากน้องลาล่า พี่อยากมีผมสวย อยากทำผมทรงนางงาม (หัวเราะ) ตอนที่พี่มีโอกาสเข้าไปเรียนที่กรุงเทพ ฯ ช่วงนั้นพอมีเงินก็เข้าร้านทำผมเห็นร้านทำผมไม่ได้ เวลานั่งรถตาไม่ต้องมองทางนะ มองหาแต่ร่านทำผมว่ามีจุดไหนบ้าง (หัวเราะ) พี่ต้องไดร์ผม ต้องไปเซ็ตผม คือเรียกได้ว่าเรื่องความงามที่เกี่ยวกับเส้นผมพี่ทุ่มเต็มที่ คือจากเด็กหัวฟูที่ขาดความมั่นใจก็เปลี่ยนไปเลยค่ะ พี่มีโอกาสดูแลเส้นผม ทำผมสวย เรียกได้ว่า พอกลับต่างจังหวัดทุกคนจำเราไม่ได้เลย หนุ่ม ๆ ที่ไม่เคยสนใจเรา พอเห็นเราเท่านั้นล่ะ หันมามองพี่เหลียวหลังเชียว (หัวเราะ) 


(ภาพจาก Dr. Poppy)


 LaLa : ฟังเพลินเลยค่ะพี่ต้อม สมัยนั้นคุณอภัสรา สวยจริง ๆ ค่ะ พี่ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ ก็สวยมากกก ลาล่าทันรุ่นพี่ปุ๋ย (555)


 พี่ต้อม : ใช่ค่ะน้องลาล่า พี่ปุ๋ยสวยมาก แต่จะบอกว่าทั้ง 2 คนนี้เนี่ยคือแรงบันดาลใจของพี่เลยนะคะ ที่ทำให้พี่อยากมีแบรนด์ Dr. Poppy เพราะความสวยดูดีของเค้าจริง ๆ เป็นขวัญใจของพี่เลยค่ะ


 LaLa : โหหห ดีจังค่ะ แล้วพี่ต้อมไปศึกษาเรื่องผมได้ยังไงคะ 


  พี่ต้อม : ก่อนที่จะเริ่มทำแบรนด์นี้พี่ทำงานอยู่สำนักงานกฎหมายแล้วก็ได้เจอกับแฟน (แฟนเป็นนักกฎหมาย) ทำไปได้สักพักนึงแฟนก็ให้พี่ต้อมออกมาอยู่บ้าน แล้วก็ให้เงินมาหนึ่งก้อน พี่เลยตัดสินใจไปเรียนทำผมที่เกตุวดี ตอนนั้นเรียนตัดผมไปด้วยเราก็เปิดร้านด้วย ยังเรียนไม่จบนะคะแต่พี่ตัดสินใจเปิดร้านเลย พี่มีลูกค้าเยอะมาก แล้วลูกค้าที่มาก็รีเควสผมทรงพี่ปุ๋ย พรทิพย์ นะคะ (หัวเราะ) แต่ก็เจออุปสรรคมากมายเช่นกัน แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดี ตอนนี้พี่ให้ช่างบริหารงานที่ร้าน และพี่ก็เป็นที่ปรึกษา และสอนน้อง ๆ ช่างด้วย พี่คิดว่าจากการที่พี่ได้เรียนรู้ถึงปัญหาของลูกค้าเรื่องเส้นผมด้วยประสบการณ์ที่อยู่กับเรื่องเส้นผมมานานเกือบ 28 ปีนั้น พี่จึงอยากมีผลิตภัณฑ์เป็นของตัวเองที่จะนำมาช่วยดูแลรักษาเส้นผมของทุก ๆ คนให้ดีขึ้นค่ะ นี่คือเรื่องราวคร่าว ๆ เท่านั้นนะคะ (หัวเราะ) 


(ภาพจาก Dr. Poppy)


LaLa : จุดเด่นของแบรนด์คืออะไรคะพี่ต้อม

 

พี่ต้อม : จุดเด่นของแบรนด์ของพี่ต้อมคือ ผลิตภัณฑ์ที่พี่ใช้ทำจากธรรมชาติค่ะ และทุกคนสามารถใช้ผลิตภัณฑ์นี้ได้ ในส่วนของแชมพู พี่ใช้ว่านหางจระเข้ผสมสารกัดของใบหมี่ สามารถช่วยทำความสะอาดเส้นผมและไม่ทำให้หนังศรีษะแห้งจนเกินไปและช่วยในการลดปัญหาในเรื่องของรังแคได้ด้วย สำหรับเซรั่มนั้นเป็นเซรั่มที่ทำมาจากว่านหางจระเข้ มีส่วนช่วยในการกระตุ้นรากผมให้เกิดใหม่ ทำให้รากผมแข็งแรงและลดการหลุดร่วงของเส้นผมด้วย ผลิตภัณฑ์ของพี่เคยคว้ารางวัลของกรมการแพทย์แผนไทย และการแพทย์ทางเลือก ผ่านการเลือกให้เป็นผลิตภัณฑ์สมุนไพรคุณภาพในปี พ.ศ. 2561 ด้วยค่ะ


LaLa : จะบอกว่าถ้าได้มีโอกาสได้ใช้แล้วจะติดใจค่ะ ลาล่าก็ใช้อยู่นะคะอิอิ งั้นขอถามพี่ต้อมต่อเลยนะคะว่าการเป็นเจ้าของแบรนด์ก็คือการเป็นเจ้าของธุรกิจอย่างนึงนิยามของคำว่าประสบความสำเร็จของพี่ต้อมนั้น คืออะไรคะ 


พี่ต้อม : สำหรับพี่ต้อม คำว่าประสบความสำเร็จคือความสุขที่ได้นำความเชี่ยวชาญและความถนัดของตัวเองมาต่อยอดอย่าง Dr. Poppy นี่ละค่ะ ที่ช่วยให้ทุกคนมีเส้นผมที่มีสุขภาพดี แก้ไขปัญหาเรื่องเส้นผมของทุกคนได้ เมื่อลูกค้าพึงพอใจและให้การตอบรับผลิตภัณฑ์ของเราที่ดี ก็เท่ากับว่าพี่ต้อมประสบความสำเร็จในแบบของพี่ต้อมแล้ว ส่วนขนาดธุรกิจของเรานั้นก็จะเติบโตตามผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นค่ะ


(ภาพจาก Dr. Poppy)


LaLa : ฟังแล้วขนลุกเลยค่ะ ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรักแบบนี้ เพื่อน ๆ สามารถติดตามที่ต้อมและสั่งซื้อสินค้าได้ที่ไหนคะ


พี่ต้อม : สามารถติดตามได้ที่ Facebook เพจค่ะ (คลิ้กที่นี่ Dr. Poppy) สนใจผลิตภัณฑ์ตัวไหน หรือมีคำถามใด ๆ แนะนำพูดคุยกันเข้ามาได้เลยนะคะ


LaLa : ให้พี่ต้อมฝากอะไรทิ้งท้ายก่อนจะจากกันไปหน่อยค่ะ 


พี่ต้อม : อยากฝากเรื่องดูแลเส้นผมแล้วกันนะคะ อยากให้ทุกคนเลือกผลิตภัณฑ์ให้ถูกต้องกับสภาพเส้นผมและหนังศีรษะของตัวเอง พยายามหลีกเลี่ยงการสระผมตอนกลางคืนเพราะผมจะแห้งไม่สนิท ความชื้นจะทำให้เกิดเชื้อราและแบคทีเรีย สามารถทำร้ายรากผมได้ และเมื่อมีปัญหาเรื่องเส้นผมอย่าลืมนึงถึง Dr. Poppy นะคะ ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ 


(ภาพจาก Dr. Poppy)


    ต้องขอขอบคุณพี่ต้อมเป็นอย่างมากนะคะ ที่ทำให้เพื่อน ๆ ทุกคนได้รู้จักผลิตภัณฑ์ Dr. Poppy มากขึ้น และได้รู้ถึงเรื่องราวความเป็นมาของ Dr. Poppy ว่ามีความเป็นมาและน่าสนใจมากมายแค่ไหน แถมยังเป็นแรงบันดาลใจให้สาว ๆ ดูแลสุขภาพของเส้นผม ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ก็ห้ามลืมดูแลเส้นผมกันเลยนะคะ ขนาดพี่ต้อมอายุ 56 แล้ว ผมของพี่ต้อมยังดูสวย สุขภาพดีมาก ๆ อีกอย่างนึงที่ลาล่านับถือพี่ต้อมเลยคือการเดินตามความฝัน รักและอยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง อยากมีผมที่สวยและสุขภาพดีตั้งแต่เด็ก พี่ต้อมก็สานความฝันนั้นมาโดยตลอด จนได้มีโอกาสเป็นเจ้าของแบรนด์ Dr. Poppy ผลิตภัณฑ์เพื่อดูแลเส้นผม และแบ่งปันความรู้ที่ใส่ความรักลงไปในตัวผลิตภัณฑ์นี้ เพื่อช่วยให้ทุกคนได้มีสุขภาพผมที่ดีไปด้วยกันค่ะ 


   นั่งอ่านบทความดี ๆ ของลาล่าจนคอ บ่า ไหล่ ตึงกันเลยใช่มั้ยคะ ไปค่ะ ไปบริหารกันเดี๋ยวนี้ จะมีสุขภาพผมดี แต่ร่างกายตึงไปถึงพระโขนงก็ไม่ไหวนะคะ สนใจคอร์สโยคะออนไลน์ของลาล่าติดต่อมาที่ 

Line : yogawithlala 


และสามารถติดตามผลงานของลาล่าได้ที่

YouTube : Yoga with LaLa

Facebook: Yoga with LaLa

Tiktok : Yoga with LaLa


แล้วพบกันใหม่นะคะ ขอบคุณที่ติดตามกัน

Comments

  1. สุดยอดค่ะคุณน้องเขียนเก่งมาก

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

สูตรลับ น้ำสลัดจากฝรั่งเศส

ประโยชน์ของการฝึกโยคะในท่าไหว้พระอาทิตย์

จากเมืองไทยไปสหรัฐอเมริกา Makeup Artist & Hair Stylist one and the only