พาไปเที่ยว Hanoi - Hoi An กับรักครั้งสุดท้าย

(ภาพถ่ายจาก Facebook : Lala Le Leannec)


  เชื่อว่าหลายคนมองความรักเป็นสิ่งสวยงาม และความรักนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ ทุกเวลา เพื่อน ๆ มีความรักครั้งสุดท้ายกันเมื่อไหร่คะ ? หากย้อนเวลาไปลาล่าเองมีความรักครั้งสุดท้าย (หมายถึงความรักแบบคู่รักนะคะ) เมื่อ 6 ปีที่แล้วค่ะ ลาล่าเจอกับคุณสามีได้ 6 ปี สมัยที่ลาล่าเริ่มเป็นวัยรุ่นตอนปลายน่าจะได้ 555 อยากรู้มั้ยคะว่าเราเจอกันครั้งแรกที่ไหน ? เจอกันได้อย่างไร ? 


   สวัสดีทุกคนค่ะ พบกับลาล่าอีกแล้วนะคะวันนี้มาแปลกนิดนึง มาแบบโรแมนติกมาก เพราะจะพูดถึงเรื่องราว และประสบการณ์ความรักครั้งสุดท้ายอิอิ ฟังแล้วดูเศร้าแต่ไม่เศร้าเลยค่ะ เพราะเป็นความรักครั้งสุดท้าย ณ ตอนนี้จริง ๆ หากจะเท้าความไปถึงตอนที่ลาล่าเจอกับสามีใหม่ ๆ เราเจอกันครั้งแรกที่เวียดนามเมือง Hanoi  หลังจากเดทกันทางโทรศัพท์ได้ไม่กี่เดือน ตอนนั้นสามีทำงานประจำอยู่ประเทศพม่า ส่วนตัวลาล่าเองเป็นครูสอนโยคะอยู่ที่เมืองไทย เราเจอกันจากการแนะนำของเพื่อนลาล่าซึ่งสามีของเพื่อนลาล่า เป็นเพื่อนกับสามีของลาล่าค่ะ (งงมั้ยอ่ะ) ในตอนนั้นทางพม่ามีวันหยุดตรงกับวันสงกรานต์ของบ้านเราพอดี (เพิ่งรู้ตอนนั้นเหมือนกันว่าที่พม่าก็มีเทศกาลสงกรานต์) เค้าเลยชวนลาล่าไปออกเดทครั้งแรกที่เวียดนาม เพราะเรา 2 คน ไม่อยากอยู่ในประเทศช่วงเทศกาลคนเยอะแบบนั้น และหลังจากที่ได้คุยกันมาระยะนึง สิ่งที่เรามีเหมือนกันคือ เรา 2 คน ชอบการเดินทาง ชอบการท่องเที่ยวมาก ๆ ลาล่าก็ตัดสินใจไปเจอเค้าที่นั่นค่ะ เพราะลาล่าเองก็ยังไม่เคยมีโอกาสไปเที่ยวที่นั่นเลยเหมือนกัน


(ภาพถ่ายจาก Facebook : Lala Le Leannec)


  เมือง Hanoi คือเมืองหลวงของประเทศเวียดนามค่ะ เอาเข้าจริง ๆ ก่อนมาเที่ยวไม่ได้เตรียมตัวทำการบ้านดูประวัติ หรือ สถานที่ท่องเที่ยวอะไรเลย คือตื่นเต้นที่จะมาเจอผู้ชายอย่างเดียวเท่านั้น 555 น้องจะลากพี่ไปไหนก็ไปปปป ยาวไป ๆ (แม่จะเข้ามาอ่านมั้ยเนี่ย) คือลาล่าบินจากประเทศไทย ใช้เวลาแค่ 2 ชั่วโมงเองค่ะ บินตรงไม่นานเลย ส่วนค่าใช้จ่ายเค้าดูแลลาล่าทุกอย่าง Gentlemen มาก (สายเปย์แบบนี้ผ่าน 555) แต่ปกติลาล่าจะเช็คราคาตั๋วเครื่องบินที่เวปนี้ค่ะ มีราคาเปรียบเทียบได้ดีมาก คลิกที่นี่ ส่วนคุณสามีบินออกจากพม่า แล้วไปเจอกันที่นั่นซึ่งคุณสามี มีเพื่อนสนิททำงานที่นั่นพอดีค่ะ เราเลยไม่ต้องเตรียมอะไรมากมายเพราะเค้าดูแลเราอย่างดีทุกอย่าง ลาล่าบินไปถึงที่ Hanoi ก่อนส่วนคุณสามีตามมาทีหลัง ก่อนหน้านั้นแฟนของเพื่อนสามีลาล่าเป็นคนมารับที่สนามบิน และก็พาไปเก็บของที่โรงแรมจากนั้นพาไปรอเจอว่าที่รักครั้งสุดท้ายของลาล่าที่ร้านอาหารแห่งนึง เป็นร้านอยู่บน Rooftop ตึกนี้ใคร ๆ ก็รู้จัก เราเจอกันบนนี้ค่ะ กรี๊ดดดดดดดดดดดดด เจอกันจริง ๆ ซะที

 

(ภาพถ่ายจาก Facebook : Lala Le Leannec) ดาดฟ้าพบรัก


    ในที่สุดก็เจอผู้ชายแล้ว หน้าตาน่ารักเหมือนรูปปั้นในพิพิธภัณฑ์ที่ฝรั่งเศสที่เราเคยเจอเลย จมูกโด่งไปถึงดาวอังคาร แต่ลาล่าก็เก็บอารมณ์ตื่นเต้นไว้นะ 555 (เก็บเก่ง) เราคุยกันถูกคอมากเพราะก่อนหน้านี้เราก็คุยกันมาอยู่แล้ว ถ้าไม่ถูกคอคงเลิกคุยไปนานแล้วมั้ย ? (ถามใคร? ไม่รู้ 555) หลังจากนั้นเราก็เดินเที่ยวรอบเมือง Hanoi ค่ะ จำได้ว่าการข้ามถนนที่นั่นน่ากลัวมากกกกกกก ไม่ต้องรอสัญญาณจราจรจ้า อยากข้ามก็ข้ามโตแล้วอะไรแบบนี้ รถมอเตอร์ไซค์ที่นั่นเยอะมากโอ้วมันตื่นเต้นมากการข้ามถนนที่นี่ แต่ลาล่าก็เดินปนวิ่งพร้อมส่งเสียงกรีดร้องเป็นระยะ ๆ เสียดายค่ะที่เราไม่ได้ใช้เวลาเที่ยวที่เมือง Hanoi มากแต่เราได้มีโอกาสนั่งรถสามล้อด้วยนะคะแต่หารูปถ่ายไม่เจอ เราตกลงกันว่าไปเที่ยวเมือง Hoi An กันวันรุ่งขึ้น เพราะมีทะเลด้วยได้ข่าวว่าที่นั่นสวยมาก ว่าแล้วต้องไปให้เห็นกับตาซะหน่อย เลยมีเวลาเดินชมเมือง Hanoi น้อยเชียว

  

(ภาพถ่ายจาก Facebook : Lala Le Leannec)

    จาก Hanoi เราจะบินไป Hoi An นะคะใช้เวลาประมาณ 1 ช้่วโมง พอถึง Hoi An เราเดินทางไปเก็บของที่โรงแรม โรงแรมที่เมืองนี้ก็ราคาไม่แพงเลย โรงแรมน่ารัก ๆ บางที่ราคาไม่ถึง 1,000 บาทก็มีเช็คราคาโรงแรม คลิกที่นี่ หลังจากนั้นเราก็แปลงร่างเป็นเด็กแว๊นซ์เช่ารถมอเตอร์ไซค์ขี่ คือแอบคิดในใจว่าถ้ารถล้มเมื่อไหร่ชั้นขอเลิกแน่ ๆ (โหดร้ายมาก) เวลาเราจะซ้อนมอเตอร์ไซค์ใครเนี่ย เราต้องมีความมั่นใจในระดับนึงก่อนนะคะ ว่าเค้ามีความชำนาญในการขี่ขนาดไหน แต่ดูจากท่าทางสามีลาล่าในตอนนั้นแล้วไม่ไหวจะเคลียร์ 555 น่ากลัวมาก ถ้าล้มเมื่อไหร่ขอเลิกแน่นอนแอบท่องเอาไว้ในใจแบบนั้นตลอดทาง 555  


บอกให้ขี่จักรยานก็ไม่มีใครฟัง เพื่อนสามีบอกว่ามันไกลจากทะเลมากเกินไป คงกลัวก้นจะช้ำในมั้ง (มองบน) แล้วเราก็ขี่มอเตอร์ไซค์ไปทะเลจ้า (เอาเจ้าหญิงลาล่ามานั่งมอไซค์เนี่ยนะ) คือถ้าให้เลือก ลาล่าเลือกขี่จักรยานนะคะเพราะเราสามารถควบคุมเองได้ แล้วอีกอย่างคนที่เมืองนี้ก็ขี่จักรยานกันเยอะซะด้วย กว่าจะถึงอืมไกลจริง ๆ แต่โอ้โหหหหไม่ผิดหวังค่ะ Hoi An สวยมาก หาดทรายขาวจั้วะ น้ำใสน่าเจี๊ยะ (ไม่ใช่ละ) ถูกใจลาล่ามาก ๆ ที่นี่มีชื่อเรียกว่า AN BANG BEACH เป็นหาดที่ขึ้นชื่อของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยว Hoi An เลยก็ว่าได้ มีร้านอาหาร มีคลับเก๋ ๆ และมี Beach Bar น่ารัก ๆ เต็มไปหมดเลย แล้วที่สำคัญมีฝรั่งหน้าตาแซ่บ ๆ เยอะมากกกก (ลืมตัวอีกแล้ว) 


(ภาพถ่ายจาก Facebook : Lala Le Leannec)


     เราใช้เวลาอยู่ที่เมือง Hoi An 2 คืน เสียดายตอนที่ไปเดินเที่ยวที่เมืองโบราณไม่ได้เอาโทรศัพท์ไปค่ะเพราะแบตหมดเลยต้องชาร์จทิ้งไว้ในโรงแรม เมืองโบราณก็เป็นหนึ่งในสถานที่ ที่ทุกคนต้องมาเดินเที่ยว ลาล่าเช่าจักรยานขี่เล่นด้วย (ได้ทิ้งมอเตอร์ไซค์ซะที) เพลินมาก ตึกรามบ้านช่องแถวนี้มีสีสันให้ถ่ายรูปสวย ๆ เยอะแยะเลย เสียดายมากค่ะ ได้แต่บันทึกไว้ในความทรงจำทางสายตาไปก่อนแล้วกัน เมือง Hoi An เป็นเมืองมรดกโลกด้วยนะคะ แค่เดินเล่น ขี่จักรยานเล่นรอบเมืองดูร้านขายของ ร้านคาเฟ่ก็เพลินแล้ว ยิ่งช่วงตะวันใกล้ตกดินคือสวยมากมีเสน่ห์มาก ๆ สีสันมากค่ะเมืองนี้

 

เสียดายมากที่วันรุ่งขึ้นก็ต้องบินกลับ Hanoi แล้ว และเราต่างก็ต้องแยกย้ายกลับ เพราะมีเวลาเที่ยวน้อยเลยไม่ได้ไปตามจุดสำคัญ ๆ อะไรมากมาย แต่เมืองมันก็เล็กๆ ค่ะ เราเพียงแค่อยากมาพักผ่อนและประเด็นสำคัญคือเรา 2 คน อยากมาเจอกันตัวเป็น ๆ โอ๊ยยยย (ร้องทำไม) ทริปนี้ถือว่าเป็นทริปสั้น ๆ และเป็นทริปแรกของเรา 2 คน ที่ได้ร่วมเดินทางด้วยกัน สนุก ตื่นเต้น และมีความสุขมาก ๆ ค่ะ หลังจากจบทริปคุณสามีก็ขอคบกับลาล่าแบบ serious relationship ด้วย ก็สวยขนาดนี้ไม่ขอได้ไง 555 และเราก็แต่งงานกันจนถึงทุกวันนี้ค่ะ เมืองนี้จึงมีทรงจำที่ดีของเราสองคนอยู่มากมาย ต้องจดจำไว้มิรู้ลืม (ยกเว้นตอนซ้อนมอเตอร์ไซค์)


    ลาล่าใช้เวลาทั้งหมดในทริปนี้แค่ 3 คืน 4 วัน 2 เมืองนี้ทำให้ลาล่าประทับใจมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นผู้คน อาหาร ตึกราบ้านช่องที่มีเสน่ห์ ลาล่าอยากที่จะกลับไปเวียดนามอีกครั้ง เคยคุยกันว่าถ้ากลับไปอีกจะไปที่เดิมและไปเมืองซาปาด้วยกัน แต่ก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ เพราะ travel list ของลาล่านั้นยาวเหยียดเป็นหางไดโนเสาร์มาก และคงต้องรอให้โควิดจางหายไปเสียก่อน ทุกอย่างจะถูกบันทึกลงไปในความทรงจำของเราทั้งสองคนตลอดไป ขอบคุณเพื่อน ๆ ที่ติดตามจนจบนะคะ


(ภาพถ่ายจาก Facebook : Lala Le Leannec)


     อ่านจบแล้วอยากจะตามไปเที่ยว Hanoi - Hoi An กันเลยมั้ยคะ ? ถ้าอยากไปอย่าลืมไปออกกำลังกาย สร้างหุ่นสวย ๆ ที่ช่องยูทูบ Yoga with LaLa ก่อนค่ะ จะได้มีหุ่นดี ๆ ไว้ใส่เสื้อผ้าสวย ๆ และสุขภาพดีก่อนไปเที่ยวกัน ถ้ารู้สึกตึง ปวดเมื่อยร่างกายก็อย่าลืมไปยืดเหยียดกันนะคะ 

     

    Hoi An ฉันรักเธอ ลาไปก่อนนะคะ แล้วพบกันค่ะ ติดตามผลงานต่าง ๆ ของลาล่าคลิกที่ไอคอนด้านล่างนะคะ


Writer

#YogawithLaLa             

         

••• LaLa •••


ประสบการณ์ : E - RYT 500 สอนโยคะทั้งในและต่างประเทศ

รักการท่องเที่ยว หลงเสน่ห์การเดินทาง

ชอบการแบ่งปันและแชร์ประสบการณ์ต่าง ๆ จากการส่องโลก

มากว่า 28 ประเทศ


Comments

  1. 555555 โอ้ยยย สนุกสนาน มาเล่าอีกค่ะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ขอบคุณมาก ๆ นะคะ สนุกมากยกเว้นตอนซ้อนมอไซค์ 555

      Delete
  2. อยากไปเที่ยวจังเลยค่ะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ห้ามพลาดนะคะพี่รินเมืองนี้🥰

      Delete
  3. ไปบ้างตอนนี้ จะทันมั้ย ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. ทันค่ะป้ายุ้ยอิอิ

      Delete
  4. อยากขี่มอเตอร์ไซค์ 5555555

    ReplyDelete
    Replies
    1. หนูขอปั่นจักรยานตามนะคะ 555

      Delete
  5. อ่านถึงตอนขี่มอร์เตอร์ไซด์ ทำไมภาพเด็กม.ปลายของพี่ลาล่าแว้ปมาในความคิด อิอิ เรื่องสนุกโรแมนติกมากค่ะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ขอบคุณมากค่ะ พี่เคยมีอดีตตอนมัธยมผู้ชายขี่ลงข้างทางมาแล้ว เสียวประวัติศาสตร์จะซ้ำรอย555

      Delete
  6. สนุกมากเลย..น่องชอบไปเมืองนี้

    ReplyDelete
    Replies
    1. ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ สวยเนอะเมืองน่ารัก

      Delete
  7. อ่านเพลิน ปล.แคปฟ้องแม่ก่อนนนน 5555

    ReplyDelete
    Replies
    1. โอ้ย มีแต่คนจะฟ้องแม่ 555

      Delete
  8. หวาน..โรแมนติกจังเลยค่ะ❤

    ReplyDelete
    Replies
    1. ขอขอบคุณมาก ๆ นะคะ ☺️

      Delete
  9. Romantic story ♥️

    Pikky Diy

    ReplyDelete
  10. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

สูตรลับ น้ำสลัดจากฝรั่งเศส

ประโยชน์ของการฝึกโยคะในท่าไหว้พระอาทิตย์

จากเมืองไทยไปสหรัฐอเมริกา Makeup Artist & Hair Stylist one and the only