Yoga Retreats กิจกรรมที่คุณต้องลองทำ

 (รูปจาก Facebook : LaLa Yoga)
 
เบื่อ ๆ เซง กับสิ่งที่ทำอยู่กันมั้ยคะ ? กินข้าวก็ร้านเดิม ไปซื้อกับข้าวก็ร้านเดิม ใส่เสื้อผ้าก็ชุดเดิม ๆ ที่ทำงานแน่นอนเปลี่ยนไม่ได้ก็ต้องทำงานที่เดิม ทำแบบไม่อยากไปแต่ต้องจำใจฝืนตัวเองไป แถมเวลาออกกำลังกายก็ยังต้องออกเหมือนเดิมที่เดิมอีกต่างห่าง

  (รูปจาก Facebook : LaLa Yoga)   

เดี๋ยววันนี้ลาล่าจะพาทุกคนหยุดทุกอย่าง แล้วไปทำกิจกรรมแปลก ๆ ใหม่ ๆ หยุดสิ่งเดิม ๆ ที่ทำอยู่เพิ่มพลังชีวิตให้เป็นบวก และกิจกรรมที่ลาล่าจะชวนทุกคนไปทำร่วมกันนั่นก็คือ การฝึกโยคะนอกสถานที่ หรือ Yoga Retreats ที่ลาล่าเคยจัดทำขึ้นมานั่นเองค่ะ


   หลายคนที่เคยฝึกโยคะแต่ไม่เคยเปลี่ยนสถานที่ฝึกเลย ต้องฝึกอยู่ในห้องสี่เหลี่ยม บรรยากาศเดิม ๆ ฟังดูแล้วหน้าเบื่อมาก ๆ เลยนะคะ ลาล่าเคยมีโอกาสจัด Yoga Retreats ด้วยตัวเองขึ้นมา 2 ครั้ง ตั้งแต่สมัยที่ยังสอนโยคะที่เมืองไทย (ตอนจัดก็แอบกลัวเหมือนกันว่าจะมีใครสนใจรึเปล่า) ผลตอบรับกลับมาดีมาก ๆ เป็นความทรงจำที่ดีเลยทีเดียวมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมมากมายเลยค่ะ


    (รูปจาก Facebook : LaLa Yoga)


 Yoga Retreats ครั้งแรกลาล่าจัดที่เกาะเสม็ด หมู่บ้านทะเลยรีสอร์ต จังหวัดระยอง คลิกทีนี่ (ที่เดียวกับงานแต่งงานลาล่าเลย) รีสอร์ตนี้เป็นหาดส่วนตัว เงียบสงบ ปูเสื่อฝึกใกล้กับทะเล สูดอากาศบริสุทธิ์ ห่างไกลมลพิษ และที่สำคัญอาหารอร่อยมาก ซึ่งรุ่นพี่โยคะของลาล่าเป็นเจ้าของเลยคุยเรื่องงานกันง่ายมาก ติดต่องานสะดวก จัดการทุกอย่างได้อย่างดีเยี่ยมเลยค่ะ ประทับใจมาก ๆ ทุกคนแฮปปี้คนจัดก็ยิ้มเหงือกแห้ง ฝึกแล้วได้พลังงานดี ๆ กลับไปใจพองโตมีความสุขที่สุดอิอิ


    (รูปจาก Facebook : LaLa Yoga)


 ครั้งที่สองลาล่าเปลี่ยนบรรยากาศพาเข้าป่า ไปปูเสื่อฝึกโยคะอยู่ใกล้ภูเขา ฟังเสียงนกร้อง ที่ Santosha resort คลิกที่นี่ เป็นรีสอร์ตที่สวยมาก เจ้าของน่ารักใจดี ดูแลลาล่ากับนักเรียนเป็นอย่างดี ห้องพักสวย บรรยากาศชนะเลิศ อาหารก็อร่อย ใกล้แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของเขาใหญ่หลายที่เลยไว้จะเขียนรีวิวให้นะคะ ถ้าใครสนใจก็อย่าลืมจองห้องกับทาง Booking.com ได้นะคะ รีสอร์ตสวยจริง ๆ มีห้องฝึกโยคะส่วนตัวด้วยนะ


   (รูปจาก Facebook : LaLa Yoga)


  แล้วเพื่อน ๆ รู้มั้ยคะว่าการฝึกโยคะนอกสถานที่หรือ Yoga Retreats นั้นมีข้อดีอย่างไรบ้าง แล้วทำไมลาล่าถึงต้องมาจัด Yoga Retreats ตามมาดูข้อดีกันเลยจ้า


  ข้อดีของการฝึกโยคะนอกสถานที่ 


  • ได้ใกล้ชิดอยู่กับธรรมชาติมากขึ้น

  • สมองปลอดโปร่ง ได้ความคิด และไอเดียใหม่ ๆ 

  • ได้รับพลังงานจากธรรมชาติเต็มที่ เป็นการบำบัดร่างกายทางหนึ่งที่ดีเยี่ยม

  • ได้ชาจแบตให้กับตัวเอง ได้สมาธิ และมีสติมากขึ้น

  • มีโอกาสได้ทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ เพิ่มมนุษย์สัมพันธ์ให้กับคนรอบข้าง

  • เป็นการให้เวลากับตัวเองที่ดีที่สุด 

  • ได้ทานอาหารที่มีประโยชน์

  • ได้ฝึกโยคะ และได้ออกกำลังกายอย่างเต็มที่

  • ได้ท่องเที่ยวไปยังสถานที่ใหม่ ๆ เพิ่มประสบการณ์การท่องเที่ยวให้กับตัวเอง


   (รูปจาก Facebook : LaLa Yoga)


 โอ้ย ! นี่ถ้าให้ลาล่าอธิบายถึงข้อดีแบบละเอียดเลยคงจะไม่ไหวอ่ะ จริง ๆ ข้อดีของการทำกิจกรรม Yoga Retreats นี่ยังมีอีกเยอะนะคะ เอาเข้าจริง ๆ ก็แล้วแต่ผู้จัดกิจกรรมด้วยว่า จะใส่โปรแกรมอะไรเข้าไปในการทำรีทรีทบ้าง ข้อดีเยอะขนาดนี้จะไม่อยากไปกันเหรอคะ ?


  ส่วนตอนที่ลาล่าจัดนั้นลาล่าเน้นการได้พักผ่อน ได้ฝึกโยคะ ได้ทานอาหารที่มีประโยชน์ และเน้นการได้อยู่ใกล้กับธรรมชาติ ก็เลยเลือกที่จะไปทะเลกับภูเขา ส่วนเวลาว่างระหว่างวันใครอยากออกไปเที่ยวนอกสถานที่ก็ทำได้ตามสบาย บางคนก็ไปขี่เจทสกี บางคนก็เช่าเรือข้ามไปหาดอื่น บางคนก็ขับรถไปเช็คอินที่ต่างๆ ถึงเวลาก็มาพบกันที่ห้องฝึกโยคะ และทานข้าวร่วมกันอย่างมีความสุข สนุกจะตาย


 (รูปจาก Facebook : LaLa Yoga)

  ว่าแล้วถ้ามีโอกาสตอนกลับเมืองไทยก็อยากจะจัด Yoga Retreats อีกรอบจัง ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนสนใจยกมือให้ดูหน่อยไม่ได้สิมองไม่เห็นอิอิ ทิ้งคอมเมนท์ข้งล่างนี้เลยนะคะ ไว้ไปด้วยกันเนอะ สำหรับวันนี้ต้องจบการเขียนแต่เพียงเท่านี้ก่อน เพราะเขียนไปใจสั่นมากอยากจะรีบจัด Yoga Retreats อีกครั้งเพื่อตัวเองและทุก ๆ คนที่รักสุขภาพได้มาเจอและทำกิจกรรมร่วมกันอีกจังเล้ย !


   (รูปจาก Facebook : LaLa Yoga)



 ใครอยากเตรียมตัวไป Yoga Retreats สามารถฝึกโยคะออนไลน์เพื่อเตรียมความพร้อมกันก่อน ลาล่ารับสอน Private และ Group class สมัครกันได้ที่ Line คลิกที่นี่ 


   สามารถติดตามผลงานต่าง ๆ ของลาล่าได้ที่

Youtube : คลิกที่นี่

Instagram : คลิกที่นี่ 

Facebook : คลิกที่นี่

Tiktok : คลิกที่นี่

Pinterest : คลิกที่นี่ 




 แล้วพบกันใหม่นะคะ สวัสดีค่ะ 



Writer

YogawithLaLa             

         

••• LaLa •••


ประสบการณ์ : E - RYT 500 สอนโยคะทั้งในและต่างประเทศ

รักการท่องเที่ยว หลงเสน่ห์การเดินทาง

ชอบการแบ่งปันและแชร์ประสบการณ์ต่าง ๆ จากการส่องโลก

มากว่า 28 ประเทศ






  










Comments

  1. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  2. อุ้ย อยากไปคร่ะะะะะ

    ReplyDelete
  3. ขอบคุณครูลาล่า ที่ทำให้รู้จักโยคะ Retreats มากขึ้นนะคะ อ่านแล้วอยากไปร่วมวงด้วยค่ะ

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

สูตรลับ น้ำสลัดจากฝรั่งเศส

ประโยชน์ของการฝึกโยคะในท่าไหว้พระอาทิตย์

จากเมืองไทยไปสหรัฐอเมริกา Makeup Artist & Hair Stylist one and the only