8 Items ที่ควรมีในการเดินทางช่วงโควิด


(รูปจาก Pixabay.com)

สวัสดีค่ะทุกคน กลับมาพบกับลาล่าใน Yoga with LaLa Blog กันอีกแล้วนะคะ ตอนนี้เป็นช่วงที่ใกล้เทศกาลคริสต์มาสลาล่าเลยต้องเดินทางกลับไปฉลองกับครอบครัวคุณสามีที่ประเทศฝรั่งเศส แน่นอนค่ะว่าลาล่าแอบวิตกกังวลกับการเดินทางทุกครั้งเพราะ เพราะว่าส่วนตัวแล้วเป็นคนขี้กลัวเชื้อโรคมาก (ลากเสียงยาวไปถึงอยุธยาเมืองเก่าของเราแต่ก่อนกันเลย)

แล้วประเทศที่ลาล่ากำลังจะเดินทางไปดันเป็นประเทศที่มีประชากรติดโควิดมากซะด้วยเลยทำให้ลาล่าต้องระมัดระวังตัวเป็นพิเศษ มาดูกันค่ะว่าคนขี้กลัวแบบลาล่าต้องเตรียมอุปกรณ์ชนิดใดบ้างในการเดินทางช่วงโควิดครั้งนี้ เพื่อน ๆ ทุกคนเห็นแล้วไม่ต้องตกใจในความเยอะของลาล่ากันนะคะ ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของคุณสาลาล่าพอค่ะ มาเริ่มด้วยของชิ้นแรกกันเลย นี่แอบเปิดกระเป๋าให้ดูกันเลยนะเนี่ย ตามมาค่ะ



ชิ้นที่ 1 หน้ากากอนามัย


ชิ้นนี้ขาดไม่ได้นะคะ เพราะว่าหากขาดชิ้นนี้ไปนี่เข้าสนามบินไม่ได้แน่นอน สนามบินเมืองที่ลาล่าอยู่เค้าบังคับให้ใส่หน้ากากอนามัยเลยค่ะ ถึงจะเข้ามาข้างในได้ ลาล่าต้องมีหน้ากากอนามัยติดกระเป๋าอย่างน้อย 2 ชิ้น เผื่อถ้าเกิดหน้ากากชำรุด หรือเราเดินทางนาน ๆ จะได้มีเอาไว้เปลี่ยนค่ะ สนใจสามารถสั่งซื้อได้ที่นี่เลยจ้า คลิกเพื่อซื้อสินค้า



ชิ้นที่ 2 เจลล้างมือ / แอลกอฮอล์แบบสเปรย์


เป็นอีกหนึ่งชิ้นที่ขาดไม่ได้อีกเช่นกัน ลาล่าพกทั้ง 2 อย่างเลยค่ะ เจลล้างมือต้องใช้ก่อนหยิบอะไรทานหรือต้องใช้ปากกา หยิบจับอะไรต่าง ๆ ร่วมกับคนอื่น ส่วนแอลกอฮอล์นี่ใช้ทั้งฉีดมือ ฉีดกระเป๋าเวลาที่ต้องเอาไปวางเข้าเครื่องตรวจ ลาล่าฉีดแม้กระทั่งกระบะที่เค้าเอาไว้ให้เราใส่ของ พาสปอร์ตก็ฉีดค่ะเพราะคนตรวจคนเข้าเมืองเนี่ยจับพาสปอตไม่รู้กี่เล่มต่อกี่เล่ม เราต้องสะอาดไว้ก่อน (สามีถึงกับอึ้งความเยอะของภรรยา 555+) ก็บอกแล้วว่าไม่อยากอยู่ใกล้น้องโคนี่นา เราสบายใจแบบนี้อ่ะแฮ่ ๆ สั่งซื้อเจลล้างมือได้ที่นี่ค่ะคลิกเพื่อซื้อสินค้า



ชิ้นที่ 3 ทิชชู่เปียกผสมแอลกอฮอล์


อันนี้ก็ต้องมีค่ะ ลาล่าใช้เช็ดตั้งแต่ที่พิงศีรษะ เช็ดที่นั่ง ที่วางมือ ที่วางเวลาทานข้าว เสร็จแล้วฉีดสเปรย์ซ้ำอีกรอบ แม่เจ้า ชั้นตายก่อนติดโควิดแน่ ๆ ถ้าเป็นหนักขนาดนี้เธออยู่บ้านดีกว่ามั้ย ยัยลาล่า เฮ้อ ! คลิกซื้อทิชชู่เปียกผสมแอลกอฮอล์ได้ที่นี่ค่ะ คลิกเพื่อซื้อสินค้า



ชิ้นที่ 4 ยาอมกำกิกเผียง


มาถึงหยูกยากันบ้าง เวลานั่งเครื่องนาน ๆ อาจเกิดอาการระคายคอ คอแห้ง เพราะแอร์บนเครื่องบินเย็นมาก ขนาดมีหน้ากากอนามัยลมก็ยังทะลุเข้ามาทำให้เกิดอาการคอแห้ง ๆ เป็นผง พี่โฉมยงของน้ำกินที (ใครเกิดทันบ้างอายุเยอะนะเราอิอิ) ยาอมกำกิกเผียงประกอบด้วย ชะเอม กิกเก้ ใบชา ใบสะระแหน่ ส่วนประกอบจากสมุนไพรล้วน ๆ อมแล้วชุ่มคอมาก ลาล่าพกติดไว้เพราะเวลาเราเกิดอาการเจ็บคอเมื่อไหร่ อมปุ๊บ ชะลอการเกิดอย่างอื่นได้ทันท่วงที ดีจริง ๆ บอกเลย สั่งซื้อก่อนพี่โฉมยงค์ได้ที่นี่ได้ค่ะ คลิกเพื่อซื้อสินค้า



ชิ้นที่ 5 อุปกรณ์ทานอาหาร


เป็นอีกหนึ่งชิ้นที่ต้องพกมาเอง ไม่วางใจทานของที่เค้าเตรียมมา หรือจะไม่กินข้าวเลยก็ไม่ได้  เดี๋ยวจะผอมไปแล้วคุณสามีจะจำไม่ได้อีก 555 เดี๋ยวนี้อุปกรณ์ทานข้าวมีแบบเป็นกล่อง หรือแบบซอง น่ารัก ๆ ทั้งนั้นเลยค่ะ พกมาเองก็สะดวกใจดีนะเออ ไม่ต้องกังวลว่าใครจะมาจับช้อนเรารึเปล่า เยอะได้อีกชีวิต ชุดช้อมส้อมแบบพกพาสั่งซื้อที่นี่เลยค่ะ คลิกเพื่อซื้อสินค้า



ชิ้นที่ 6 ยาดม


เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าจะเกิดอะไรขึ้น บางทีเราอาจจะได้กลิ่นไม่พึงประสงค์ถึงแม้จะใส่หน้ากากอนามัยแล้วก็ตาม แต่กลิ่นที่ทำให้เราประหลาดใจก็สามารถเล็ดลอดผ่านทะลุหน้ากากเข้ามาได้เสมอเช่นลมปากคนข้าง ๆ หรือเวลาที่เราต้องนั่งใกล้ห้องน้ำ รึแม้กระทั่งกลิ่นลมล่างของใครบางคนที่ลอยทะลุทะลวงหน้ากากของเราเข้ามา เขียนไปก็ดมไปนะนี่ กลิ่นอะไรของใครลอยมาพอดี 555+ ยาดมก็ซื้อออนไลน์ได้นะจ๊ะสั่งเลย คลิกเพื่อซื้อสินค้า



ชิ้นที่ 7 ยาหอม


คาดว่าหลายคนคงมีอาการหน้ามืดตามัว วิงเวียนศีรษะเวลาที่นั่งใกล้หนุ่ม ๆ น่าตาดี ผมสีทอง ตาสีฟ้ากันนะคะ ยาหอมสามารถช่วยชีวิตคุณได้ เพียงแค่อมไว้ใต้ลิ้น หรือจะชงกินกับน้ำก็ได้ค่ะ เห็นมั้ยว่าลาล่าเตรียมพร้อมขนาดไหน พกเถอะเดี๋ยวเป็นลมบนเครื่องคนหล่อยิ่งเยอะอยู่ด้วย คลิกที่นี่เพื่อซื้อสินค้า



ชิ้นที่ 8 กระดาษทิชชู่


ชิ้นนี้ทุกคนคงต้องมีติดกระเป๋าเป็นเรื่องปกตินะคะ ทิชชูเป็นสิ่งจำเป็นจริง ๆ ในขณะที่เราต้องเดินทาง สามารถใช้ประโยชน์ได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเช็ดปาก เช็ดมือ เช็ดน้องสาวของเราขณะที่เราเข้าห้องน้ำ เพราะกระดาษชำระในห้องน้ำไม่สามารถเท่าไหร่ในบางกรณี อย่างเช่นห้องน้ำในสนามบิน หรือบนเครื่องบินที่แขวนกระดาษชำระไว้ใกล้กับโถส้วม 


เพื่อน ๆ ทราบมั้ยคะว่าถ้าเรากดส้วมแล้วไม่ปิดฝา น้ำที่อยู่ในโถส้วมสามารถกระเด็นกระดอนเด้งดึ๋ง ๆ มาเกาะตามตัวเรา และเกาะตามกระดาษชำระที่เค้าแขวนไว้นั่นแหล่ะค่ะ สาเหตุนี้เลยทำให้ลาล่าต้องใช้กระดาษที่เตรียมมาเอง เพราะมั่นใจได้ว่าสะอาดแน่นอนเวลาเช็ดน้องสาวของเราแล้วจะได้ไม่จิตตก อิอิ เอ้าทุกคน ! อยากดูแลน้องสาวคลิกที่นี่เพื่อซื้อ ทิชชูแบบพกพา


เป็นไงคะตกใจกับความเยอะของลาล่ากันมั้ย ไม่ตกใจนะคะคนสวยมักจะเยอะเป็นของธรรมดา หากสามียังรับได้ก็ไม่ต้องกังวลใจไปค่ะ แค่รอให้เค้าไปหาใหม่อย่างเดียว โวะ ! ไม่ใช่ละ เอาเป็นว่าเพื่อน ๆ คงจะได้ข้อคิดจากความเยอะของลาล่าไม่มากก็น้อยนะคะ สำหรับวันนี้ลาล่าขอตัวเดินทางก่อนนะคะ ก่อนไปขอยืดเหยียดกล้ามเนื้อเพื่อบรรเทาอาการเมื่อยเนื้อเมื่อตัวขณะเดินทางก่อนดีกว่า แล้วพบกันใหม่ สวัสดีค่ะ 


***รูปผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นผู้เขียนเป็นคนถ่ายเอง***


สามารถติดตามผลงานของลาล่าที่ไอคอนใต้รูปนะคะ ใครสนใจเรียนโยคะออนไลน์คลิกได้เลยค่ะ


Writer

    YogawithLaLa             

         

••• LaLa •••


ประสบการณ์ : Certified Yoga E - RYT 500 สอนโยคะทั้งในและต่างประเทศ

รักการท่องเที่ยว หลงเสน่ห์การเดินทาง

ชอบการแบ่งปันและแชร์ประสบการณ์ต่าง ๆ จากการส่องโลก

มากว่า 28 ประเทศ




 



Comments

  1. มีประโยชน์มากเลยค่ะ ขอบคุณมากนะคะ

    ReplyDelete
  2. มีประโยชน์มากคะ ขอบคุณ

    ReplyDelete
  3. รู้แล้วในกระเป๋ามีอะไร..ขอบคุณค่ะ

    ReplyDelete
  4. พร้อมสำหรับเดินทาง 🥰ขอบคุณมากค่ะพี่ลาล่า

    ReplyDelete
  5. ดีมากค่ะน้อง เตรียมได้เลิศสุด โดยเฉพาะยาดม🤣🤣🤣

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

สูตรลับ น้ำสลัดจากฝรั่งเศส

ประโยชน์ของการฝึกโยคะในท่าไหว้พระอาทิตย์

จากเมืองไทยไปสหรัฐอเมริกา Makeup Artist & Hair Stylist one and the only